Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh: lý do và phương thức ngăn ngừa

Loãng xương sau sinh là căn bệnh phổ biến của nhiều chị em phụ nữ thường hay gặp phải sau kỳ sinh sản. Có rất nhiều phụ nữ câu hỏi loãng xương sau sinh nguyên nhân từ đâu? Có cách thức nào để khắc phục? Các bác sĩ của bệnh viện AN Việt sẽ cùng chia sẻ tới một vài bạn về vấn đề này.

Loãng xương là gì? Biểu hiện loãng xương là tình huống bệnh lý do giảm số lượng tổ chức xương, hoặc cụm lượng của một đơn vị thể tích kết cấu xương hoặc khớp. Nguồn gốc bên trong tạo nên tình huống loãng xương là bởi vì sụt giảm hàm lượng canxi và các khung protein được liên kết bởi các chất thải tế nhị tử canxi này.

=>>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/loang-xuong-o-phu-nu-man-kinh.html

Loãng xương diễn ra ra phổ biến hơn ở người cao tuổi, phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ sau khi sinh. Lý do gì phụ nữ sau khi sinh dễ dính loãng xương? Theo nghiên cứu của một vài chuyên gia là do:

+ Sự thiếu hụt lượng lớn canxi trong quá trình dính bầu, đẻ con và cho con bú

+ Người bị tiêu hao một lượng lớn vitamin D do phải nuôi dưỡng bào thai

+ Nồng độ estrogen tăng cao ảnh hưởng đến sinh hoạt của một số cơ, gân, dây chằng đặc biệt là vùng khớp cùng của xương chậu dẫn tới tình huống đau lưng, stress kéo dài sau sinh.

Triệu chứng loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Sau sinh từ 1-2 tháng mẹ xuất phát xuất hiện một số dấu hiệu như: đau nhức khắp người, đặc biệt là ở khu vực vai, lưng, bàn chân. Hoặc là một số cơn đau lưng âm ỉ. Đây là các dấu hiệu cho biết bạn đang dính loãng xương nhẹ và cần phải mau chóng được chữa bệnh.

- Đối với chứng loãng xương sinh lý: Ở phụ nữ sau sinh chủ yếu là loãng xương sinh lý. Để chữa trị các thầy thuốc sẽ tiến hành đo mật độ xương trong cấp độ có em bé và cho con bú. Tình cảnh này sẽ cải thiện sau khi ngừng cho con bú từ 6-12 tháng.

- Với một số tình huống bị loãng xương nặng: Lúc này sản phụ sẽ phải uống thuốc giảm đau, thuốc uống và thuốc bổ sung vitamin D theo sự phác đồ dẫn của chuyên gia chuyên khoa.

Hơn thế để hỗ trợ cho việc chữa trị loãng xương sau sinh và đề phòng sau sinh mắc loãng xương người mắc bệnh cần:

- Trong quá trình mang bầu và cho con bú một số mẹ cần bổ sung lượng canxi cần thiết cho người thường xuyên, tương đương khoảng 1.500mg/ngày bằng cách uống sữa và những chế phẩm từ sữa.

=>>> Bạn đọc quan tâm: http://coxuongkhopanviet.com/benh-loang-xuong-la-gi.html

- Nên bổ sung thêm các nguồn thực phẩm giàu Vitamin D như trứng, nấm tươi, lươn, trai, sò…

- Tranh thủ vận động thường ngày. Những bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe, bơi lội nhẹ hay những bài Yoga dành cho phụ nữ rất có ích với bạn. Tập thể dục là phương pháp giúp xương rắn chắc, làm tăng mật độ xương và nhất quyết chứng loãng xương hiệu nghiệm.

- Không nên lao động và làm việc quá sức, không bê vác các vật nặng sai tư thế hoặc ngồi, nằm, ngủ không đúng tư thế khoa học.

- Tắm nắng cũng là cách giúp cơ thể bạn tổng hợp vitamin D tốt đồng thời cũng phòng ngừa được tình cảnh loãng xương.

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh gây sự thay đổi đến hoạt động và chất lượng đời sống về sau của các phụ nữ, do vậy việc phát hiện sớm để có phương pháp đề phòng và điều trị bệnh là rất quan trọng các mẹ nên lưu ý. Hy vọng với một số thông tin sẽ hữu ích với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét