Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Bệnh khô khớp gối nên ăn gì giúp bệnh nhanh hồi phục?

Một trong các tác nhân chính gây khô khớp là do chế độ chất dinh dưỡng không khoa học, thiếu hụt chất hoặc dính dư thừa một vài chất không cần thiết. Vậy ăn gì chống khô khớp tốt nhất giúp bổ xung lượng dịch nuôi khớp? Cùng Cơ xương khớp An Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây:
Khô dịch khớp là một trong một vài triệu chứng của bệnh lý xương khớp với những hiện tượng sưng, nóng đỏ, đau khớp, khi vận động nghe có tiếng lạo xạo hay lục khục gây sự thay đổi đến sinh hoạt của người mắc bệnh.
Khô khớp thường xảy ra phổ biến ở các thân thể trên 60 tuổi, hoặc một số cơ thể trẻ tuổi nhưng không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Hoặc thân thể thường uống rượu bia, hút thuốc, bép phì, lao động nặng cũng mắc khô khớp

Một số thực phẩm người bị khô khớp cần bổ sung

- Nhóm thực phẩm giàu canxi

Canxi cần thiết cho xương giúp nuôi dưỡng và bảo vệ hệ xương khớp luôn khỏe mạnh, vững chắc và dẻo dai. Một số nhóm thực phẩm giàu canxi gồm
+ Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa
Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa nguồn canxi dồi dào là thực phẩm cần thiết cho một số người mắc bệnh bị khô khớp, sữa có tác dụng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Ngoài sữa tươi bệnh nhân có khả năng ăn bổ xung các thực phẩm chế biến từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa bò.
+ Xương ống:
các món ăn được hầm từ xương ống rất giàu canxi và những chất dinh dưỡng có tác dụng sản xuất dịch khớp, giúp khớp gối được bôi trơn và vận động linh hoạt hơn
+ Hải sản, thịt, cá:
Thịt đỏ, cá hồi, tôm, cua, sò, ốc, hàu,... Chính là những nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp mật độ xương tăng lên. Nhưng không vì thế mà bạn ăn quá nhiều sẽ mắc dư thừa đạm rất dễ dẫn tới bệnh gout.
=>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/thuoc-chua-tri-kho-dich-khop.html

- Nhóm thực phẩm giàu vitamin

+ Rau xanh và trái cây
Rau xanh và những chủng trái cây giàu vitamin và một số khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, vitamin D là các thực phẩm mà người bệnh khô dịch khớp gối không nên bỏ qua. Trong đó, cà chua, cà rốt, bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh, giá đỗ… chứa vitamin A, C, K, collagen, isoflavon… có thể sản sinh lượng dịch nuôi khớp, làm tăng mật độ xương, ngăn chặn rạn xương và loãng xương, giảm đau nhức khớp bởi vì thoái hóa.
bị khô khớp nên ăn gì
Người bệnh cũng nên ăn các chủng trái cây giàu sinh tố C, magie, kali và một vài men kháng nhiễm khuẩn như đu đủ, dứa, chanh, bưởi, chuối, dâu tây, bơ…. Để tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa tình trạng thất thoát canxi và một vài chất nuôi sụn.

- Nhóm thực phẩm giàu Collagen

+ Đậu nành và bơ
Nhiều tìm tòi khoa học nhận ra, đậu nành và bơ có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sinh sôi Collagen tạo sự liên kết và suy trì hoạt động của hệ cơ xương khớp. Nếu sử dụng hai thực phẩm này hàng ngày, những triệu chứng thoái hóa khớp, kể cả khô khớp sẽ thuyên giảm hẳn một hướng thần kỳ và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.
+ Cà chua
Cà chua cung cấp lượng collagen lớn cho cơ thể giúp bảo vệ xương, phòng chống lão hóa và giảm nhanh một số dấu hiệu của bệnh.
Trên đây là những thực phẩm người dính khô khớp nên bổ sung. Hy vọng với những thông tin trên giúp thân thể đọc trà lời băn khoăn " khô khớp nên ăn gì?" Qua đây người mắc bệnh cần giữ chế độ ăn uống an toàn và khoa học là cách hỗ trợ điều trị tuyệt đối cho bệnh khô khớp gối.
BẠN ĐỌC QUAN TÂM: http://coxuongkhopanviet.com/hien-tuong-kho-khop-xuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét