Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Uống sữa tươu nguyên kem có tăng cân không?

Đối với những ai có thân hình “cò hương” thì luôn thường trực trong đầu câu hỏi là “ăn gì để tăng cân?”. Để có được cân nặng lý tưởng thì lời khuyên với các bạn là áp dụng một chế độ ăn giàu dinh dưỡng kết hợp với việc luyện tập thể dục để cơ thể tiêu hao năng lượng, do đó cảm thấy đói bụng và muốn ăn nhiều, đồng thời có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Nhắc đến thực phẩm có thể giúp tăng cân thì sữa devondale sữa tươi nguyên kem là một ứng cử viên sáng giá đấy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bí quyết tăng cân nhờ sữa tươi nguyên kem nhé!


Sữa tươi nguyên kem là gì?
Sữa tươi nguyên kem chính là sữa bò tươi nguyên chất đã được trải qua quá trình diệt khuẩn bằng công nghệ tiệt trùng hay thanh trùng. Trong sữa tươi nguyên kem phải không chứa chất bảo quản, chất điều vị,…hay bất cứ phụ gia nào khác mà chỉ hoàn toàn là sữa tươi nguyên chất. Sữa tươi nguyên kem được giữ nguyên lượng chất béo vốn có trong sữa tươi tối thiểu là 3,5%.
Thực tế loại sữa tươi được gọi là sữa tươi nguyên kem bán trên thị trường là sữa tươi nguyên kem đồng nhất. Do lượng chất béo phân bổ trong sữa tươi nguyên kem không đồng đều, rất dễ xảy ra hiện tượng đóng váng trên bề mặt sữa nên người ta đã đưa sữa tươi vào quy trình chế biến đặc thù để bẻ gãy liên kết phân tử chất béo trong sữa, giúp chúng phân bổ đều hơn và không hình thành lớp váng sữa trên bề mặt.

>>> Sữa Prosure cao cấp mới - Dành cho bệnh nhân ung thư
Có những loại sữa tươi nguyên kem nào trên thị trường
Để chọn mua được đúng sữa tươi nguyên kem hiện nay không hề đơn giản khi mà thị trường sữa Việt Nam do không được quản lý tốt nên đang xảy ra hiện tượng mập mờ nhãn mác, “lấy nhầm” tên gọi đúng nghĩa của sữa.
Bởi vậy để tìm mua được đúng loại sữa tươi là sữa tươi nguyên kem thì bạn cần đọc kỹ thành phần ghi trên bao bì sữa. Nếu sữa đó có chứa cả sữa bột mà trên nhãn mác ghi là sữa tươi nguyên kem thì thực chất loại sữa đó có tên gọi là sữa hoàn nguyên. Thị trường sữa tươi hiện nay khá phong phú với các thương hiệu sữa trong nước cũng như sữa nhập khẩu. Bạn nên chọn mua sữa tươi nguyên kem của những thương hiệu uy tín, được nhiều người dùng tin tưởng sẽ đảm bảo đươc chất lượng sữa hơn.
Cách uống sữa tươi nguyên kem để tăng cân
Nếu muốn cải thiện cân nặng của mình thì các bạn có thể áp dụng chế độ uống khoảng 2-3 ly sữa tươi nguyên kem hàng ngày và phân bố đều và sáng, chiều, tối.
Trong bữa sáng, bạn hãy uống một ly sữa tươi nguyên kem bên cạnh việc ăn đồ ăn sáng thường ngày như xôi, bánh mì, bánh bao,…Nên nhớ, bữa sáng rất quan trọng và bạn không nên bỏ ăn sáng vì sau một đêm ngủ dạ dày không có thức ăn để tiêu hóa thì cơ thể cần được nạp nhiều thực phẩm để có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Người ta vẫn khuyên ăn bữa sáng như một vị vua nên bạn hãy dành thời gian để ăn các thực phẩm giàu năng lượng trong bữa sáng của mình.
Bạn cũng có thể uống thêm một cốc sữa tươi nguyên kem trước lúc ăn trưa khoảng 2 tiếng hoặc sau khi ngủ dậy và coi đó là bữa phụ của mình.
>>> Lựa chọn tốt nhất của Mẹ dành cho Con - Sữa Meta Care
Vào buổi tối thì nên uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ giúp ngủ ngon hơn. Không nên uống sữa gần lúc đi ngủ quá vì có thể làm gián đoạn giấc ngủ khi bạn cứ phải dậy để đi vệ sinh.
Với một chế độ luyện tập thể thao thường xuyên cùng việc ăn uống khoa học, lựa chọn đồ ăn bổ dưỡng và uống thêm sữa tươi nguyên kem để bổ sung năng lượng thì việc tăng cân sẽ không còn là xa vời nữa đâu. Chúc các bạn thực hiện tăng cân thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét