Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Những lưu ý khi cho bé sử dụng xe lắc

Với những gia đình có con nhỏ từ 1 tuổi trở đi thì việc chiếc xe lắc cho bé xuất hiện trong nhà là điều hoàn toàn bình thường bởi vì xe lắc hỗ trợ bé vận động, tư duy rất tốt. Tuy nhiên không phải ông bố, bà mẹ nào cũng biết cách hướng dẫn con mình chơi xe lắc đúng cách.

Việc để bé tự chơi xe lắc mà không có hướng dẫn trước đôi khi sẽ khiến cho bé gặp phải những tai nạn đáng tiếc mà người lớn không thể nào lường trước. Trước khi để bé tự chơi bố mẹ cần lưu ý những điều sau.

>>> Sữa Nepro dòng sữa dinh dưỡng dành cho bệnh nhân bị bệnh về thận
Mua xe thăng bằng giá rẻ cho bé với giá chỉ từ 1 triệu đồng trở lên tại Shop Trẻ Thơ với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
– Khi bé đi vẫn chưa vững thì tuyệt đối không để trẻ chơi một mình vì khi đó trọng tâm cơ thể của bé vẫn chưa ổn định nên rất dễ dẫn đến bị ngã trong lúc chơi đùa.
– Với những bé đã đi vững được một thời gian, mới đầu cho bé chơi bố mẹ cần hướng dẫn cho bé dùng chân để di chuyển xe. Sau khi đã quen thuộc với chiếc xe lắc, bố mẹ có thể để bé đặt chân lên trên xe và hướng dẫn trẻ dùng tay lắc sang trái hay sang phải để di chuyển.
– Dặn bé trong quá trình chơi đùa không được dùng chân để làm phanh vì có thể gây thương tích đến chân.
– Không được để bé chơi ở những nơi không bằng phẳng, có cầu thang hoặc có những chiếc ổ gà nho nhỏ trên đường để tránh cho bé khỏi những tai nạn bất ngờ.
– Theo sát bé trong vài ngày đầu khi bé vừa học cách sử dụng xe và khi bé đã chơi quen có thể để bé tự chơi đùa với bạn bè.
Những điểm lưu ý trên bố mẹ nên làm theo để bảo vệ an toàn tối đa cho bé trong những lúc bé chơi đùa. Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng bố mẹ nên thường xuyên kiểm tra xem xe lắc có bị hỏng hóc chỗ nào không để còn kịp thời sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho bé. Chúc các ông bố, bà mẹ có những đứa con thật thông minh và khỏe mạnh.
>>> Sữa Care 100 plus giúp tăng cân, nhanh cao lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét