Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Viêm họng ở trẻ em: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách phòng ngừa hiệu quả

Viêm họng là một trong những bệnh lý đường hô hấp ở trẻ em. Cha mẹ cần biết cách chăm sóc trẻ hợp lý để phòng tránh căn bệnh này khi thời tiết chuyển mùa.

viêm họng ở trẻ em

Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh viêm họng ở trẻ em

Viêm họng là bệnh lý đường hô hấp phổ biến ở trẻ em. Khi bị viêm họng, trẻ có các dấu hiệu ban đầu như sổ mũi, nghẹt mũi, đau rát họng, sốt cao trên 38,5 độ C. Bên cạnh đó, trẻ sẽ có hiện tượng quấy khóc, chán ăn, hạch sưng đau vùng cổ, khi nuốt nước bọt cảm thấy khó chịu.

Cách phòng bệnh viêm họng ở trẻ em

Để phòng bệnh viêm họng ở trẻ em, cha mẹ nên chú ý tạo cho trẻ lối sống khoa học cùng chế độ dinh dưỡng cân bằng nhằm tăng cường hệ miễn dịch.

Các bậc cha mẹ nên tắm rửa, vệ sinh cơ thể trẻ hàng ngày. Đồng thời, cha mẹ cũng cần dạy và nhắc nhở trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, tạo thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi cầm, nắm các đồ vật bẩn.

Xem thêm:

Trong chế độ dinh dưỡng, cha mẹ cần cho bé ăn đa dạng các loại thực phẩm thuộc 4 nhóm dưỡng chất (chất đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất) dựa trên tháp dinh dưỡng theo độ tuổi. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần tăng cường các bữa ăn phụ bao gồm các loại trái cây, sữa và các chế phẩm từ sữa nhằm thúc đẩy hệ miễn dịch ở trẻ em.

Trường hợp trẻ thường xuyên mắc bệnh viêm họng vào hầu hết các khoảng thời gian trong năm, cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được tư vấn về các phương pháp tăng cường hệ miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét