Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Truy tìm nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới

Viêm âm hộ là bệnh phụ khoa không phải thường ít gặp. Bệnh lý là lo lắng của đa số người vì một số tác hại nguy hiểm, trong đó có vô sinh nữ.

Khổ bởi ngứa khu vực kín

Đây là câu chuyện có thật của một khách hàng đến phòng khám sản phụ khoa, chị Chi Anh ( 24 tuổi, Hà Nội) đã chia sẻ tình trạng của mình đối với bác sĩ chuyên khoa.
Chị Diệp Anh phỏng đoán, chị mắc viêm "cô bé", mỗi chữa trị tại một phòng khám tư bởi ngại các bạn biết nhưng không hiệu quả. Cho dù không sử dụng giải pháp ngừa thai nhưng mà một năm qua song chị vẫn chưa mang thai. Chị lo sợ không biết tình huống của chị có đúng vì viêm "cô bé" nên khó có con.
Hơn 1 năm nay, tôi luôn thấy mệt nhọc không chú tâm làm được việc gì, rất ngại họp mặt kể từ khi biết mắc nhiễm khuẩn âm đạo. Bởi tại tôi mê say rẻ thường ngày mua những loại quần "chíp" được làm ra không rõ ràng, thi thoảng lại sử dụng quần ẩm thấp, Do đó khu vực kín xuất hiện mùi hôi, luôn trong tình trạng ẩm thấp, ngứa có khi muốn phát điên.
Đi khám chưa khỏi, tôi tự mua thuốc về đặt tình trạng càng trầm trọng hơn, mãi chẳng thể khỏi được mà không thể có bầu – tâm sự của khách hàng.
Tình huống chị Phan Thị Ngọc – 31 tuổi, Trương Định, Hà Nội cũng tương đương, chị cho biết con lớn nhà chị 3 tuổi là chị "thả" để sinh bé thứ hai nhưng mà 6 tháng nay chưa có thai. Trước khi có chiến lược sinh bé thứ hai, chị đã đi kiểm tra sức khoẻ tại phòng khám phụ khoa Phụ sản Trung ương chưa có gì không đều.
Lúc này, khám cho chị, bác sĩ chuyên khoa Lê Văn Hùng – bệnh viện An Việt chẩn đoán chị mắc viêm âm đạo. Chị cũng không nghĩ hành động viêm nhiễm, ngứa của chính mình lại tác động đến việc thụ tinh.

Nguy cơ vô sinh

Bác sĩ chuyên khoa phụ khoa phỏng đoán viêm âm đạo là bệnh tật tuyệt đối hoặc xuất hiện ở nữ giới, bệnh thường dẫn đến cảm thấy khó chịu phỏng đoán khách hàng trong khi sinh hoạt thường ngày thường thường cùng với chuyện vợ chồng phòng the.
Viêm âm đạo phổ biến nhất là tại các chị em trong tuổi tác sinh con vì những đe dọa của không ít nhân tố như tần suất quan hệ tình dục, quá trình thai nghén cũng như sinh đẻ, chu kỳ kinh hàng tháng, quá trình đổi khác hoocmon thường hay xuyên…
Chuyên gia phụ khoa chia sẻ, viêm "cô bé" có những biểu hiện như ngứa, ra không ít dịch tiết âm đạo, đau buốt khi "yêu", đau bụng… hành động lâu ngày dài dẳng sẽ khiến cho các chị em mặc cảm, suy giảm ham muốn và ảnh hướng tiêu cực đến vòi trứng, viêm cùng chậu, biến chứng bệnh viêm tắc vòi trứng dẫn tới vô sinh.
Hành động phát hiện và điều trị bệnh viêm âm đạo không khó nhưng mà số trường hợp quay trở lại sau một khoảng thời gian chữa trị là vô cùng cao, nguy hiểm nhất có nhiều trường hợp bệnh chưa khỏi mà còn chuyển sang mãn tính, lâu ngày dai dẳng. Viêm âm hộ để lại nhiều hậu quả phỏng đoán sức khỏe.
Theo bác sĩ, những dạng viêm âm đạo phổ biến như viêm âm hộ do nấm (ngứa, thành âm đạo sưng đỏ, dịch âm đạo màu trắng đục, vón cục), viêm "cô bé" do ký sinh trùng (khí hư sắc màu vàng xanh, loãng có bọt), viêm âm hộ vì tạp khuẩn (khí hư sắc màu xám). Trong số đó viêm âm đạo bởi nấm là đơn giản tái phát, tái bị nhiễm nhất.

Khí hư ra rất nhiều cảnh báo 4 nguy cơ nhiễm khuẩn ở vùng kín

Căn nguyên chủ yếu tạo điều kiện cho viêm âm đạo lâu ngày dai dẳng là bởi thay đổi hệ sinh thái trong môi trường âm đạo, rối loạn PH âm đạo, tụt giảm miễn nhiễm, chữa trị không đúng cách cùng với vệ sinh không cận trọng, mặc quần lót quá chật, không giữ gìn tin cậy, áp dụng băng rửa ráy mỗi ngày quá mức....
Bác sĩ chuyên khoa phụ khoa kết luận, điều cần thiết đối với chị em phụ nữ khi mắc bệnh là đến các bệnh viện chuyên khoa chất lượng để được những bác sĩ thăm khám, kê đơn thuốc và đưa ra hướng trị bệnh tốt nhất.
Đối với một số nữ đang thai nghén bị viêm âm hộ cần phải xét nghiệm kỹ, cẩn thận thật cận trọng, tùy vào tình trạng thực tế hay nếu có thể trì hoãn được thì đến hết tuần 12, sang tuần 13 mới cần khởi đầu chữa trị cùng với cần tuyệt nhiên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Sau khi đã chữa trị bệnh khỏi, phái nữ vẫn luôn cần có ý thức chăm sóc, bảo vệ vùng kín đúng giải pháp, do Đó là nơi có cấu trúc mở, chịu nguy hiểm của rất nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan để phòng ngừa quá trình thâm nhập của viêm âm hộ cũng như những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.
Người bệnh mắc nhiễm khuẩn âm đạo phải tự luyện tập kết luận mình thói quen ăn sử dụng, sinh hoạt một cách hòa hợp, hợp lý như: tuyệt nhiên không dùng bia rượu cũng như các rượu bia, thường xuyên rửa ráy cơ thể sạch sẽ, tránh lối sinh hoạt tụt rửa âm hộ bừa bãi, không được ăn quá độ các chất cay nóng hay hải sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét