Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Càng ghẹ rang me – Món ăn hấp dẫn thực khách ngày đông lạnh giá

Đối với tôi có thể nói càng ghẹ là món luôn được chọn trong danh sách mỗi lần thưởng thức hải sản. Không chỉ vì những lợi ích dành cho sức khỏe mà càng ghẹ còn hấp dẫn bởi màu sắc và hương vị ngọt mặn thịt mềm dai ăn là ghiền. Càng ghe được chế biến thành nhiều món nhưng thích nhất vẫn là càng ghẹ rang me bởi nó tạo nên tổng thể màu sắc và hương vị không chê vào đâu được. Một vài chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn hiểu tại sao tôi lại nói như vậy nhé.

Tìm hiểu về càng ghẹ rang me

- Định lượng

Càng ghẹ được lấy từ những con ghẹ tươi nhiều thịt và chắc nhất (thường được chọn vào đầu và cuối tháng âm lịch). Ghẹ được bán tại các quán hải sản theo dĩa, mỗi dĩa từ 3-5 lạng chế biến thành món càng ghẹ rang me hấp dẫn.

>> Xem ngay: Ghẹ rang me món ăn ngon khó cưỡng chuẩn bị biển tại Hải sản 29

- Đặc tính

Thịt ghẹ có nhiều vitamin đặc biệt là vitamin nhóm B, và các khoáng chất như sắt, kali, canxi, đồng… và chứa thủy ngân ít hơn một vài loại cá biển. Thịt ghẹ có vị ngọt, mặn, không độc, nên rất có lợi cho cơ thể.

- Màu sắc và hương vị món càng ghẹ rang me

Tổng thể màu sắc của món ăn rất nổi bật với tông màu chủ đạo là cam trắng của ghẹ hòa quyện cùng nước sốt me nâu đậm, một chút đỏ ớt hiểm và xanh tươi của rau ăn kèm nhìn rất kích thích.

Không những thế hương vị lại càng tuyệt hơn với vị ngọt, mặn thịt dai mềm của ghẹ kèm theo đó là vị chua của me, một chút cay cay của ớt và rau răm. Tất cả hương vị ngon nhất đều ở đây ngay tại món ăn này.

Càng ghẹ rang me hấp dẫn vô cùng

 

- Đối tượng sử dụng

+ Thịt ghé giúp bé cao lớn và thông minh với nhiều loại vitamin và các khoáng chất cộng với omega-3, không béo như những thực phẩm khác.

+ Ghẹ là thực phẩm không thể thiếu cho mẹ bầu và thai nhi vì ghẹ chưa nhiều protein, sắt, omega -3.

+ Ghẹ biển chữa chứng liệt dương, bồi bổ cơ thể nam giới.

+ Cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu phù hợp với đối tất cả các độ tuổi ngoại trừ những người bị dị ứng hải sản, rối loạn tiêu hóa mà thôi.

>> Tham khảo: Ghẹ rang muối món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ và bé

Cách chế biến càng ghẹ rang me

- Sơ chế nguyên liệu

+ Ghẹ: rửa sạch, bóc rời phần mai ghẹ, bó bỏ phần yếm. Cho gia vị và đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị.

+ Me: cho vắt me vào ngâm với nước sôi lọc lấy nước rồi nêm gia vị và nước cốt dừa cho thấm vào nhau.

+ Tỏi, ớt băm nhỏ

+Rau răm rửa sạch thái nhỏ một nửa.

- Cách chế biến

+ Phi thơm hành tỏi đã băm rồi cho hạt điều vào tạo màu rồi cho ghẹ vào đảo đều cho đến khi ghẹ chín.

+ Cho nước me đã làm sẵn vào đun nhỏ lửa cho đến khi gia vị thấm đều vào ghẹ, nước me sệt lại là xong.

+ Xếp càng ghẹ ra dĩa thêm một ít rau răm và ớt tỉa trang trí.

Thật đơn giản để có được món càng ghẹ rang me đầy màu sắc và hương vị thơm ngon tốt cho sức khỏe nữa đúng không nào. Nếu bạn muốn thưởng thức đầy đủ hương vị của món ăn này hãy ghé thăm haisan29.com - hotline 0904133559 hoặc qua trực tiếp địa chỉ 103c9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội nhé.

Nguồn: http://haisan29.com/cang-ghe-rang-me-mon-an-hap-dan-thuc-khach-ngay-dong-lanh-gia.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét