Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Các món ăn ngon từ bề bề đơn giản, dễ làm

Bề bề là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người ưa thích. Nhiều người cho rằng các món ngon từ bề bề khó chế biến và cầu kì. Nhưng không phải vậy, bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số món làm từ bề bề một cách đơn giản, bạn có thể tự là ở nhà để chiêu đãi cả gia đình.

  1. Tổng hợp các món ngon từ bề bề

- Bề bề hấp bia

>> Mua ngay: Bề bề tươi ngon tại Hải sản 29 - Đảm bảo bề bề con to chắc thịt

- Nguyên liệu: bề bề ngon, bia, gừng hoặc sả.

- Cách chế biến:

+ Cách chọn bề bề ngon: chọn con chắc mình, tươi sống và có trứng thì lại càng ngon.

+ Rửa sạch bằng cách xóc đều trong rổ dưới vòi nước lạnh.

+ Gừng rửa sạch, không bóc vỏ, thái nhỏ ra. Bạn cho bề bề vào giá hấp và rắc gừng lên trên, sau đó bạn tưới bia đều lên nó là xong. Không cho nước thêm và đun sôi khoảng 8-10 phút là được.

Bạn có thể ăn cùng với tương ớt hoặc muối tiêu chanh đều ngon cả. Món ăn này có vị ngọt thơm cùng với mùi bia thơm thơm, vị cay cay của nước chấm đi kèm. Đây cũng là một trong các món ngon chế biến từ bề bề mà ai cũng làm được.

- Bề bề xóc tỏi

 

        Các món ngon từ bề bề đơn giản, dễ làm

>> Xem thêm: Bề bề rang muối món ăn hấp dẫn thực khách

Bề bề xóc tỏi được yêu thích trong các món ngon từ bề bề hấp dẫn được tổng hợp trong năm 2017 từ foody. nếu bạn là tín đồ của bề bề thì sao mà bỏ qua cách chế biến món ngon này được.

- Nguyên liệu: bề bề, bơ, tỏi, gừng.

- Chế biến:

+ Bề bề rửa sạch, lấy kéo cắt dọc hai bên cạnh để cho ngâm gia vị và dễ bóc vỏ hơn.

+ Làm sạch gừng tỏi và thái nhỏ.

+ Cho bơ vào chảo nóng rồi phi thơm tỏi, gừng.

+ Tiếp đó, bạn cho bề bề vào chảo đảo đều một lửa. Sau đó, bạn vặn nhỏ lửa và thi thoảng đảo đều để cho bề bề ngấm đều gia vị làm cho món ăn đậm đà, thơm ngon hơn.

Như vậy, chỉ mất khoảng 8-10 phút là bạn có ngay một món ăn ngon từ bề bề rồi. Với món bề bề xóc tỏi này sẽ có vị ngọt thơm của bề bề kết hợp với vị ngậy của bơ và hương thơm của gừng, tỏi kết hợp với vị cay cay, chua chua của gia vị chấm nữa thì ngon vô cùng. Đây cũng là một trong các món ăn chế biến từ bề bề vô cùng đơn giản, bạn có thể làm ngay cho ông xã mình nhâm nhi ngay mưa gió này.

- Nem bề bề

Nem được làm từ nguyên liệu bề bề nghe đã thấy hấp dẫn rồi, đây cũng là một món ăn ngon, lạ trong các món ngon từ bề bề. Món này hợp với rất nhiều người vì tính thanh, vị nhẹ, lại dễ ăn nên rất được ưa  chuộng.

- Nguyên liệu: Bề bề, thịt nạc vai xay, cà rốt, hành tây, của đậu, nấm hương, mộc nhĩ, hành lá, trứng gà.

- Cách làm:

+ Bạn cắt mép vỏ dọc bên thân bề bề, sau đó lọc vỏ lấy thịt bề bề ra.

+ Cà rốt, củ đậu, hành tây gọt vỏ, thái nhỏ. Lấy lượng vừa đủ.

+ Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở rồi làm sạch, thái nhỏ.

+ Cho tất cả các nguyên liệu vào trộn đều với thịt bề bề và gia vị đi kèm. Cuối cùng, bạn gói nem lại cho lên chảo nóng rán vàng, giòn là xong.

Lưu ý: muốn nem được giòn thì bạn pha một thìa nước lọc, một thìa dấm và một thìa con đường ngoáy đều cho tan. Khi cuốn nem bạn thoa hỗn hợp đó lên bề mặt bánh trước khi cho nguyên liệu vào gói.

Nem bề bề là một trong các món ăn từ bề bề rất tốn cơm đấy các bạn. Hơn nữa, các món làm từ bề bề không hề phức tạp như các bạn nghĩ đâu.

Như vậy, từ giờ bạn không phải ra nhà hàng mới thưởng thức được các món ngon từ bề bề mà bạn có thể làm ngay tại nhà với cách chế biến cũng như nguyên liệu làm các món từ bề bề đơn giản, dễ làm. Với các món ở trên sẽ giúp thực đơn nhà bạn thêm phong phú, đa dạng.

Bạn đã biết chỗ mua bề bề tươi sống ở đâu chưa? Mách bạn một địa chỉ tin cậy, đó là: cửa hàng hải sản 29. Bạn có thể mua bất cứ hải sản nào, không chỉ có bề bề mà hải sản 29 còn bán nhiều loại khác như tôm sú, cua, ghẹ, .... Bạn có thể đặt hàng trước tại website: haisan29.com hoặc hotline: 0904.133.559 để tham khảo giá cũng như các loại hải sản khác nhau.

Nguồn: http://haisan29.com/cac-mon-ngon-tu-be-be-don-gian-de-lam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét