Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Chữa sưng khớp ngón chân bằng cách nào?

Bạn bị sưng, đau, phồng ở ngón chân cái đau nhiều hơn về đêm khiến bạn gặp không ít khó khăn trong đời sống. Vậy chữa đau khớp ngón chân cái bằng liệu pháp nào? Mọi người hãy cùng theo dõi các thông tin trong bài viết sau.

Ngón chân cái dính sưng nhức vì đâu?

Ngón chân cái bị sưng nhức nhiều khi là bởi vì mắc va vấp, dính chấn thương trong quá trình lao động sản xuất, trong hoạt động hay làm cho vì tai nạn giao thông, tai nạn lao động.

Bên cạnh đó ngón chân cái dính sưng nhức cũng có thể tạo ra là vì một vài bệnh về xương khớp như nhiễm khuẩn khớp cổ chân, thoái hóa đốt ngón chân, bệnh goutte… Trong đó tác nhân phần lớn được chỉ ra gây sưng nhức ở ngón chân cái đó là bệnh gout.

Chữa bệnh đau khớp ngón chân cái như thế nào?

Chườm đá lạnh: Nhiệt độ lạnh của đá giúp bạn giảm sưng, đau do tạm thời làm tê liệt dây thần kinh cảm giác tại vùng này. Bạn có thể lấy đá chườm trực tiếp hoặc bọc trong 1 chiếc khăn sạch từ 5 – 7 phút để giảm đau.

Ngâm chân với nước nóng+ muối: Nhiệt độ cao giúp tuần hoàn lưu thông máu trở nên trơn tru và thông suốt hơn. Muối có tác dụng khử trùng, tuyệt đối viêm nhiễm.

Massage đầu ngón chân cái: phác đồ làm này giúp lưu thông máu tốt và giảm viêm nhiễm công hiệu, nhất định tình trạng đầu ngón chân bị cương cứng, sưng tức. Bạn chỉ cần xoa, bóp ngón chân cái theo chiều kim đồng hồ từ 3 – 5 phút/lần, lặp lại ít nhất 5 lần/ngày hoặc ngay khi dính đau để thấy kết quả tức thời.

Sử dụng giấm táo: loại giấm này có tác dụng giúp người bệnh giảm viêm, kích thích móng chân mọc dài nhanh hơn. Bạn có thể mua giấm táo ở ngoài hoặc tư pha chế, pha với nước loãng để ngâm châm từ 10 – 15 phút/ngày.

=>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/cach-chua-dau-khop-mat-ca-chan.html

Chữa đau khớp ngón chân cái bằng lá tía tô

- Lá tía tô: Ngoài công dụng là loại thực phẩm, gia vị trong một vài món ăn lá tía tô còn có tác dụng trị bệnh

Lượng tinh dầu có trong lá tía tô có tác dụng giãn mạch, chống nhiễm khuẩn, giảm đau và khống chế hiệu quả quá trình viêm nhiễm từ đó có tác dụng giảm nhanh một vài cơn gout cấp tính. Cho nên, khi ngón chân cái bị sưng đau mọi cơ thể có khả năng áp dụng bài thuốc dưới đây:

- sử dụng 1 nắm lá tía tô, đem rửa sạch rồi sắc với 1 lít nước, đợi sôi kỹ thì bỏ bã và lấy nước.

- Ngoài tác dụng giảm đau mau chóng, chỉ trong khoảng 30 phút cơn đau nhức ngón chân cái giảm hẳn thì uống nước lá tía tô còn giúp đào thải acid uric ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Chữa đau khớp ngón chân bằng dây đau xương

Dây đau xương có vị hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, thư cân, hoạt lạc, giảm đau nhức. Những hiệu nghiệm tìm hiểu của Y học hiện đại cho nhìn thấy trong dây đau xương chứa hoạt chất Alkaloid có thể tác động lên hệ thần kinh trung ương và ức chế các cơn đau tranh thủ. Do vậy, chúng ta có khả năng chữa đau khớp ngón chân với bài thuốc nam từ dây đau xương ngay tại nhà.

Cách thực hiện: Đem dây đau xương cho vào chảo sao vàng, sau đó đem đi hạ thổ. Mỗi lần áp dụng thì lấy khoảng 15 – 20g cho vào ấm sắc với 2-3 bát nước trên lửa nhỏ. Khi thấy thuốc sắc lại còn khoảng 1 chén thì chắt lấy nước uống hết trong ngày. Tuân thủ biện pháp này hằng ngày cho đến khi hết đau khớp ngón chân cái.

Trên đây là những về bệnh đau khớp ngón chân cái và cách chữa để giúp bạn đọc có một vài phương án phòng và chữa bệnh hiệu nghiệm nhất. Tuy vậy tùy vào tình huống bệnh và cơ địa của từng thân thể mà mỗi biện pháp có hiệu nghiệm khác nhau. Vì thế khi có hội chứng của đau khớp ngón chân cái bạn nên đến một vài nơi khám bệnh uy tín để được nhận dạng chính xác từ đó có liệu trình chữa bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét