Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Nhiễm virut viêm gan B tiểu tam dương làm sa

Bệnh nhân nhiem virut viem gan B tiểu tam dương làm sao biết bệnh của bản thân đã nghiêm trọng thế nào? Tháng trước tôi đi kiểm tra 5 hạng mục virus viêm gan B với kết quả 1 4 5 dương tính, bác sĩ nói tôi bị viêm gan B tiểu tam dương, tôi rất lo lắng, không biết vì sao mình lại mắc bệnh này, nhưng nghe nói bệnh này rất nặng, sẽ diễn tiến thành xơ gan có đúng không vậy? Hãy để bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã giải thích điều này với các bạn.
Về vấn đề này bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã đã chỉ ra muốn biết bệnh tình tiểu tam dương có nặng hay không cần kết hợp kiểm tra chức năng gan, HBV-DNA và siêu âm… mới có thể phân tích toàn diện bệnh tình viêm gan B tiểu tam dương chính xác.
1. Men gan viêm gan B tiểu tam dương tăng cao, mô gan bị viêm
Bệnh nhân như thế này có biểu hiện là chứng viêm nhẹ, nhưng hiện tượng viêm này nếu không được coi trọng hoặc điều trị không dứt sau 1 thời gian tích lũy khoảng 8-10 năm sẽ có thể biến chuyển thành xơ gan, điều này mọi người cần chú ý.
2. Mức độ viêm gan B tiểu tam dương khá nhẹ, men gan cao bị hạn chế lại, triệu chứng lâm sàng rất ít hoặc gần như không có
Bệnh nhân nhiễm virut viem gan B tiểu tam dương nên định kì kiểm tra để theo dõi bệnh tình
Bệnh nhân với tình trạng này không dễ phát hiện, thường bị coi nhẹ, đợi đến khi phát hiện ra bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng rồi, vậy nên làm thế nào? Bệnh nhân viêm gan B tiểu tam dương cần có thói quen định kì đi khám, khoảng 3-6 tháng kiểm tra 1 lần.
Trên đây là bài viết giải thích cặn kẽ vấn đề “bệnh nhân viêm gan B tiểu tam dương làm sao biết bệnh của mình đã nghiêm trọng thế nào?” hi vọng bài viết có thể giúp ích cho mọi người. Các bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã khuyên mọi người nên trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản có liên quan về triệu chứng bệnh, như vậy mới có thể phòng tránh bệnh tốt hơn, có thể kịp thời phát hiện và sớm điều trị, khiến bệnh không thể lại gần chúng ta.
Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe và mọi điều về benh gan sieu vi B, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét