Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Bệnh viêm gan A và bệnh to gan

Năm nay em 30 tuổi em đi khám bệnh và các bác sỹ chuyên khoa gan bảo em mắc bệnh to gan và bệnh viêm gan a vậy em Cần phải làm gì với căn bệnh này? Các bác sỹ chuyên khoa gan của phòng khám chuyên gan có thể giúp em giải đáp và em phải làm gì để bệnh không pháp triển nữa ạ? Em xin cảm ơn !
Chào bạn bạn đã đi khám gan và được chuẩn đoán là mắc bệnh viêm gan a và benh to gan bạn nên điều trị sớm nhất có thể để tránh tình trạng bệnh phát triển.
Việc đầu tiên để điều trị viêm gan a là bạn nên ăn uống hợp vệ sinh và cả lỗi sống cũng thế. Bạn đã biết bệnh viêm gan a là căn bệnh do đâu mà mắc phải không ? Bệnh viêm gan A do virut, gọi tắt là viêm gan A (VGA) là bệnh có tỷ lệ mắc cao ở những nước có điều kiện kinh tế còn kém phát triển. Con đường lây lan của bệnh qua đường ăn uống từ người bệnh sang người lành càng làm cho nguy cơ mắc bệnh tăng lên nếu không được kiểm soát một cách đúng đắn.
Bạn được chuẩn đoán là mắc benh to gan và bệnh viêm gan a hai căn bệnh này cực kỳ nguy hiểm nếu không điều trị cẩn thận có thể dẫn tới tử vong.
Bởi lẽ bệnh viêm gan a có thể chia làm 3 loại khác nhau bạn có thể tham khảo xem mình thuộc loại nào:
Viêm gan cấp tính:
Sau một thời gian ủ bệnh, trung bình là 30 ngày, bệnh nhân khởi phát đột ngột các dấu hiệu bệnh giống như cảm cúm: sốt, ho, đau mỏi cơ, nhức đầu, mệt mỏi, chán ăn, đi tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Chính vì dấu hiệu này mà nhiều người chủ quan, cho rằng chỉ bị cảm cúm thông thường, nếu không được phát hiện sớm bệnh sẽ nặng lên, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Sau 5-7 ngày với những triệu chứng trên, bệnh nhân hết sốt nhưng vẫn tiếp tục mệt mỏi và chán ăn. Dấu hiệu vàng mắt, vàng da xuất hiện tăng dần và thường kéo dài từ 2-4 tuần. Bệnh gan A cấp tính thường tự khỏi, người bệnh đi tiểu nhiều và hết vàng da, vàng mắt nhưng có khoảng 2% số trường hợp diễn biến nặng, có thể dẫn đến suy gan, hôn mê gan, làm cho người bệnh tử vong.
Viêm gan tối cấp:
Bệnh diễn biến nhanh chóng trong một tuần với sốt cao, vàng mắt, mệt lả, gan teo nhỏ và hôn mê gan thường là biểu hiện cuối cùng trước khi tử vong.
Viêm gan kéo dài:
Hiện tượng này rất ít gặp nhưng hiện tượng ứ mật kéo dài, đôi khi xảy ra có thể là từ 2-3 tháng, nhưng ít khi để lại hậu quả nặng nề. Không ghi nhận thể viêm gan mạn tính hoặc tình trạng mang HAV suốt đời.
Bạn nên đến phòng khám 12 kim mã chuyên khám và điều trị các bệnh về gan đặt biệt và dieu tri viem gan a rất hiệu quả.
Phòng khám 12 kimma với đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa gan giỏi giúp bạn điều trị tận gốc các bệnh liên quan tới gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét