Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 16 là sao? Chữa thế nào an toàn?

Thưa bác sỹ năm nay cháu 16 tuổi, cháu có chu kỳ kinh giải pháp đây hơn 2 năm, mấy tháng nay cháu xuất hiện chu kì kinh nguyệt bị rối loạn, lúc thì 28 ngày có chu kỳ kinh, khi thì 33 ngày mới có, có lần 2, 3 tháng cháu mới thấy có kinh nguyệt. Bác sĩ phụ khoa cho cháu hỏi kinh nguyệt không đều tuổi 16 có sao không? Làm thế nào để kinh nguyệt đều trở lại. Cháu hi vọng bác sĩ giải đáp giúp cho cháu, cháu xin cảm ơn! ( Hạ Hoài Anh - 16 tuổi )
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc tới bệnh viện đa khoa An Việt, thắc mắc của cháu cũng là băn khoăn của ít nhiều bạn gái đang mắc phải các tình huống về kinh nguyệt bị rối loạn tại tuổi dậy thì. Để đáp án băn khoăn của cháu, chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp như sau.

Kinh nguyệt bị rối loạn ở tuổi 16 có sao không?

Điều trước tiên cháu không được quá lo sợ về tượng rối loạn kinh nguyệt. Bởi vì khi các bạn nữ đến tuổi dậy thì tâm sinh lí có nhiều đổi thay, do đó tình huống rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ rất hay gặp phải và theo thống kê có tới 70 % mọi người gái bị bệnh án rối loạn kinh nguyệt.
Chính vì thế, các bạn nữ từ khi dậy thì cho đến độ tuổi vị thành niên, có những người đến 2,3 tháng mới có kinh nguyệt một lần hoặc 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần, Đó là tình huống sinh lí bình thường ở lứa tuổi mới lớn, nên cháu không cần chạy chữa gì hết.
Kinh nguyệt không đều ở tuổi 16 là rất thường thường, tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ này sẽ tự hết sau khi cháu tới tuổi trưởng thành, chu kỳ kinh sẽ dần ổn định và đều hơn. Tuy vậy trong công đoạn này, cháu cũng Đừng quên đến những dấu hiệu không đều dưới đây, vì đấy có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh lí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh con về sau của phái nữ.
- Kinh nguyệt lâu ngày hơn 1 tuần hay ít chỉ trong 1 ngày là hết thì nên cẩn thận kiểm soát.
- Rối loạn kinh nguyệt lâu ngày đi kèm đau thượng vị thường xuyên.
- Ra máu kinh không ổn định như máu kinh thấy mùi hôi, sắc màu máu thâm đen, vón cục và số lượng máu kinh ít.
- Có hiện trạng rong kinh hoặc rong huyết quá dài ngày.
Nếu cháu bị phải các triệu chứng bất thường ở trên thì cháu cần phải được người lớn đưa đến những cơ sở y tế phụ khoa xét nghiệm cẩn trọng để biết liệu có phải đang gặp về tình huống gì mối liên quan tới những bệnh phụ khoa không nhé.
>>> Tìm hiểu thêm tình trạng kinh nguyệt không đều sau khi phá thai có nguy hiểm lắm không không?

Lời khuyên khi kinh nguyệt không đều ở tuổi 16

Để tu chỉnh một ít việc bệnh án rối loạn kinh nguyệt các bạn phụ nữ đã đưa ra khuyến cáo nên 1 số điều sau:
- Chuẩn bị khoảng thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lí.
- Hạn chế thức khuya.
- Không áp dụng các rượu bia, nước ngọt quá nhiều, nước có ga, thực phẩm cay.
- Ăn dùng kỹ lưỡng dinh dưỡng.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng làm sạch 3 – 4 lần/ ngày cho chỗ kín luôn khô thoáng và không tạo hoàn cảnh tiện lợi cho vi khuẩn xâm nhập và dẫn tới hại
Hi vọng với những tư vấn trên về vấn đề kinh nguyệt bị rối loạn tuổi 16 có sao không? Đã từng hỗ trợ cho bạn và các bạn phụ nữ không phải lo âu về các hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ và biết cách Tránh bệnh lý này để không thực hiện ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.
Nếu bạn còn băn khoăn hay có các thắc mắc liên quan tới trường hợp rối loạn kinh nguyệt, hãy mạnh dạn gọi điện tới số điện thoại 19002838 hay trực tiếp cơ sở 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để được xét nghiệm phụ khoa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét