Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không? – Phụ khoa An Việt

Tôi năm nay 50 tuổi, bị u xơ tử cung. Bác sĩ phụ khoa bảo để theo dõi thêm, nếu u bướu lớn lên sẽ cắt bỏ. Tuy nhiên, có rất nhiều người tư vấn tôi không nên cắt u xơ, cứ để đến khi tắt kinh thì u sẽ hết. Do vậy, tôi rất lo sợ, e ngại, chưa biết cần để hay cắt? U xơ tử cung để lâu có nguy hiểm không, nếu để phì đại lâu trong dạ con, có sợ tiến triển thành ung thư? ( Phan Thu Tâm - Thanh Hóa )

Trả lời:
U xơ tử cung là một dạng u lành tính, bình thường để đánh giá tình trạng nguy hiểm của khối xơ, người ta sẽ nhận xét thông qua kích cỡ và những biểu hiện u xơ tử cung kèm theo.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Khối u xơ tử cung có Kích thước nhỏ (< 50mm) và chưa có biểu hiện bất thường. Hiện tại khối u xơ cổ tử cung không gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh. Để tránh thủ thuật sớm, bệnh nhân hoàn toàn có thể vận dụng những sản phẩm từ phương pháp dân gian như Náng Hoa Trăng, Thanh Hao Hoa Vàng, Trâu thổ,…. Giúp giảm kích cỡ khối u xơ, dần dần tiêu biến u xơ từ nguyên do dẫn đến bệnh.
Khối u xơ tử cung không nên nhận ra điều trị kịp thời, hoặc trị bệnh không chính xác nguyên nhân.
Với các khối u xơ tử cung nếu không có những phương thức để điều trị kịp thời, hay chữa trị sai từ nguyên cớ gây ra u xơ tử cung thì khối u xơ cổ tử cung rất dễ tiến triển về mật cấp độ và Khích cỡ, Cũng như dễ quay trở lại sau điều trị
Giờ đây, khối u xơ tử cung dẫn tới rất nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như:
Các triệu chứng của u xơ tạo nên nhiều khó chịu, gây ra gián đoạn chất lượng công việc và sinh hoạt:
+ Bệnh nhân hoặc muốn đi tiểu thường ngày, hay đại tiện khó do trực tràng bị chèn ép…
+ Tạo thành tình trạng cảm giác đau bụng dữ dội khi hành kinh
+ Phụ nữ thường hay bị đau lưng lâu ngày bởi mắc chứng bệnh phụ khoa này
+ Gây ra ảnh hưởng đến chuyện “chăn gối”.
>>> Bạn có biết thuốc uống chữa u xơ tử cung có hiệu quả giảm nhẹ bệnh nhanh.

Phì đại biến thành tình trạng thiếu máu

Ra máu ào ạt trong chu kì kinh hay ra máu bất cứ khoảng thời gian nào là ảnh hưởng xấu thường xuyên gặp. Vì vậy, tạo thành tình trạng mệt mỏi vì thiếu máu cho người bệnh.
Thiếu máu dẫn đến ảnh hưởng đến vận động của những cơ quan trong cơ địa, khiến cơ thể xanh xao, ăn ngủ kém.
Sức khỏe sinh con bị tụt giảm, chức năng có thai bị tác động nghiêm trọng:
Phì đại – đa nhân xơ dạ con khiến cho tử cung bị biến dạng, vì vậy, nó ngăn trở và dẫn đến vất vả cho trứng đã từng được có con tới tử cung làm tổ và phát triển. Khi u bướu rất lớn dần có thể chặn ống dẫn trứng, dẫn tới trở ngại cho quá trình có con.

U xơ tử cung có bị vô sinh không?

U xơ gây ra nguy hại cho thời kỳ mang thai và sau khi sinh nở:
Phụ nữ mang thai nội tiết tố tăng đột biến sẽ làm cho khối u rất lớn nhanh, gây chèn ép và ảnh hưởng trực tiếp đến sự trở nên và tiến triển của thai nhi.
+ Dạ con bị ngăn cản vì thụt bóp, đè nén cùng với lớp niêm mạc chớ nên phát triển hoàn thiện do khối u có thể dẫn đến tình trạng sảy thai, thai lưu.
+ Phì đại phát triển bao quanh tử cung gây trở lực cho việc sinh đẻ, khiến cho thai nhi mắc kẹt và gây ra chướng ngại cho các bước sinh thường hay.
+ U bướu tiến triển lớn từ 5cm có khả năng dẫn tới vỡ dạ con, gây ra nguy hại cho cả hai mẹ con.
+ Bị u xơ tử cung khi có bầu dễ dẫn tới tình trạng thuyên tắc huyết mạch hay viêm nhiễm sau khi sinh cho chị em mắc bệnh.
Lời giải câu hỏi u xơ tử cung có nguy hiểm không? Đã tư vấn đầy đủ băn khoăn của chị. Để thấy dược sỹ tư vấn về bệnh u xơ tử cung – đa nhân xơ tử cung, mời chị liên hệ đến tổng đài không mất phí 19002838 để nhận được sự trợ giúp không mất phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét