Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

Chi phí phẫu thuật amidan có đắt không?

Phẫu thuật amidan được chỉ định cho trường hợp viêm amidan mãn tính gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy chi phí phẫu thuật amidan có đắt không?

Chi phí phẫu thuật amidan

Chữa viêm amidan bằng phẫu thuật

Amidan là hàng rào miễn dịch vùng họng miệng. Khi amidan chống lại sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn vào mũi họng vượt quá mức sẽ xảy ra tình trạng viêm amidan (bị sưng, đỏ). Thông thường người bệnh viêm amidan sẽ được điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật cắt amidan.

Người bị amidan được chỉ định cắt khi:

- Bệnh nhân bị nhiễm trùng vùng họng mỗi năm từ 4 – 5 lần trở lên dùng được điều trị thích hợp

- Phì đại gây tắc nghẽn đường hô hấp, khó nuốt, rối loạn giấc ngủ

- Áp xe quanh amidan không đáp ứng điều trị và dẫn lưu.

- Hơi thở hôi kéo dài do viêm amidan mãn tính không đáp ứng với điều trị.

- Viêm amidan mãn tính hoặc tái phát liên cầu khuẩn tiêu huyết beta nhóm A và không đáp ứng với thuốc kháng sinh kháng beta-lactamase.

- Amidan phì đại một bên không loại trừ ung thư

Hiện nay ngoài các phương pháp phẫu thuật amidan kinh điển như cắt bằng: Sluder, Anse thì còn có các phương pháp khác như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Mục đích là hạn chế gây đau và chảy máu, vết mổ nhanh lành, rút ngắn thời gian phẫu thuật và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Nổi bật hơn cả là phương pháp phẫu thuật amidan bằng dao plasma. Công nghệ plasma là phương pháp sử dụng kỹ thuật đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp plasma kết hợp với kính soi điện tử hiện đại, tiến hành truy tìm, đánh tan ổ dịch và tế bào viêm nhiễm. Đây được xem là kỹ thuật tiên tiến, hiệu quả cao, được giới chuyên môn ưu tiên áp dụng vì; Thời gian thực hiện nhanh, ít chảy máu, ít đau, ít xâm lấn, phục hồi nhanh sau phẫu thuật, Tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Vậy chi phí phẫu thuật amidan có đắt không?

Chi phí phẫu thuật amidan có đắt không?

Người bệnh có chỉ định phẫu thuật amidan đều quan tâm Chi phí phẫu thuật amidan có đắt không? Chi phí phẫu thuật amidan hết bao nhiêu?...Trên thực tế chi phí phẫu thuật amidan còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Phương pháp thực hiện, địa chỉ, bác sĩ thực hiện, mức độ viêm...

Hiện nay tại Bệnh viện đa khoa An Việt là một trong những cơ sở y tế uy tín đi đầu trong việc ứng dụng thực hiện phẫu thuật amidan bằng dao plasma.

Để phẫu thuật cắt amidan bệnh nhân cần phải làm đủ một số xét nghiệm phẫu thuật theo quy định để đảm bảo sức khỏe bình thường có thể can thiệp phẫu thuật, bao gồm: các xét nghiệm máu cơ bản, chức năng đông máu, chụp XQuang tim phổi, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim và điện tim.

Tại Bệnh viện đa khoa An Việt cam kết chi phí phẫu thuật amidan phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân. Chính vì vậy để biến chính xác chi phí phẫu thuật amidan là bao nhiêu bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại bệnh viện để được bác sĩ tư vấn. Chi phí phẫu thuật amidan phụ thuộc rất nhiều yếu tố

Sau phẫu thuật amidan bệnh nhân nên lưu ý những gì?

Theo phó giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài An - Nguyên Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng trẻ em, Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương: “Sau khi cắt amidan bệnh nhân cần phải được chăm sóc đúng cách về cả chế độ ăn uống và sinh hoạt để đạt hiệu quả tốt nhất”. Chính vì vậy, ngoài việc quan tâm chi phí phẫu thuật amidan bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau phẫu thuật như:

- Nên chú ý ăn những thức ăn mềm, loãng như cháo, súp, bún, phở, tránh ăn thức ăn quá cay, nóng hoặc lạnh.

- Ngày đầu tiên sau khi cắt amidan tuyệt đối không được nói chuyện. Bởi điều này ảnh hưởng đến vết thương và khó khôi phục.

- Từ ngày thứ 2 trở đi bệnh nhân sẽ bắt đầu tập nói. Tuy nhiên không được nói to, ho khạc mạnh.

- Bệnh nhân nên nằm nghỉ ngơi với tư thế nghiêng, không gối đầu trong 4 giờ đầu.

- Trong 10 ngày sau khi phẫu thuật cắt amidan bệnh nhân cần hạn chế hoạt động mạnh hay đi chơi xa.

- Sau phẫu thuật cần thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ

- Vệ sinh sạch sẽ răng miệng để tránh gây nên bệnh viêm họng sau khi cắt amidan.

- Ăn các loại rau củ nấu chín như: khoai tây luộc, khoai lang, cà rốt luộc...giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và vết mổ không bị tổn thương.

- Không nên ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, kiêng thuốc lá, hạn chế rượu bia....để cổ họng không bị kích thích khó chịu.

Viêm amidan là bệnh về đường hô hấp khá phổ biến hiện nay tuy nhiên bệnh nhân chỉ được phép thực hiện phẫu thuật khi có chỉ định của bác sĩ. Hơn nữa chi phí phẫu thuật amidan tùy thuộc vào quyết định lựa chọn của mỗi người bệnh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét