Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng chính xác?

Thưa bác sĩ , tôi lập gia đình được 9 tháng rồi thế nhưng chưa có thai, hiện vợ chồng tôi dự định sinh em bé khi tròn 1 năm ngày cưới. Tôi tìm tòi thì được biết thời điểm dễ dàng có con nhất là quan hệ tình dục vào thời điểm rụng trứng, thế nhưng kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng. Chu kỳ kinh nguyệt của tôi bị rối loạn, lúc dài, lúc ngắn, còn lại tất cả thứ đều bình thường. Rất mong được bác sỹ tư vấn! Cảm ơn bác sỹ phụ khoa !

Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới bệnh viện An Việt. Về đắn đo Rối loạn kinh nguyệt làm như thế nào biết ngày rụng trứng, những bác sỹ xin được giải đáp như sau:
Kinh nguyệt bị rối loạn là trường hợp hầu hết chị em nữ giới gặp phải hiện giờ, nó hoàn toàn có thể đơn thuần là tình huống sinh lý thế nhưng cũng có thể là biểu hiện bệnh phụ khoa.

Biểu hiện của Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt diễn ra khi trứng rụng không nên mang thai. 1 Chu kì kinh bình thường dài trong khoảng 25-33 ngày. Giả dụ phụ nữ có chu kì ngắn hơn 25 ngày hoặc dài Trên 33 ngày thế nhưng hàng tháng vẫn xuất hiện kinh đều đặn vẫn được coi là thường thường.
Thời kì hành kinh cải thiện 5-7 ngày. Dẫu vậy, một vài phụ nữ có Kinh nguyệt không đều hoặc Rối loạn kinh nguyệt với các biểu hiện:
- Lượng máu kinh lúc ra ít quá, lúc ra rất nhiều lần quá, máu kinh có màu đen sẫm.
- Kinh nguyệt Chào hay ra máu ít: Khi chu kì kinh kéo dài tới 36 ngày được gọi là kinh Chào. Thời kì có kinh <3 ngày, máu kinh ra <20 ml là kinh nguyệt ít (dân gian hay được gọi là những bệnh nhân này là máu người tình câu).
- Rong kinh: Máu kinh ra 1-2 ngày với lượng rất ít trong khoảng thời gian giãn giải pháp giữa 2 chu kì kinh.
- Vô kinh: Thiếu nữ trong độ tuổi sinh sản nhưng quá 18 tuổi vẫn không bắt gặp kinh nguyệt (vô kinh nguyên phát). Còn nữ giới đã xuất hiện kinh thế nhưng 3-6 tháng vừa qua bỗng bắt gặp mất đi kinh (vô kinh thứ phát).

Kinh nguyệt không đều khó tự tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới phái nữ được cho là sự phản ánh chuẩn xác của tính năng sinh sản, thành ra bất luận đổi khác bất thường nào cũng tiềm ẩn khả năng tác động tới chức năng sinh sản của các chị các chị. Thành thử, Kinh nguyệt không đều rất khó canh ngày rụng trứng, đặc biệt là khi Rối loạn chu kỳ kinh là biểu hiện của bệnh phụ khoa về tử cung, buồng trứng thì càng khó mang bầu hơn.
Dẫu vậy không phải hoàn toàn không có giải pháp cho tình huống Kinh nguyệt bị rối loạn làm như thế nào tính ngày rụng trứng, đơn thuần là tỉ lệ thành quả không cao như tại các người bệnh có chu kỳ kinh nguyệt liên tục. Ở những chị em xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ, trứng rụng & chết trong tử cung từ 12 – 24h & tinh trùng thì có thể chết từ 2 – 3 ngày, bởi vậy thời gian cực kỳ tốt để quan hệ đạt khả năng mang bầu cao là trước ngày rụng trứng 2 ngày và sau ngày rụng trứng 1 ngày. Còn thí dụ bạn Thảo chu kỳ kinh nguyệt lúc ngắn lúc dài thì có thể tính theo chu kỳ chuẩn 28 ngày và quan hệ trong khoảng ngày 11 – 16.

Rối loạn chu kỳ kinh phải làm sao biết ngày rụng trứng

Thí dụ thử sử dụng cách tự tính ngày rụng trứng mà không thành tựu thì cực kỳ tốt bạn cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của những cách thức hiện đại như:
-Siêu âm canh noãn xác định ngày rụng trứng.
-Sử dụng que thử rụng trứng.
-Siêu âm tử cung, buồng trứng để tính ngày rụng trứng.
-Sử dụng công nghệ đo thân nhiệt (vì thân nhiệt phái đẹp trong ngày rụng trứng luôn cao hơn bình thường).
Đối với trường hợp những phương án kể Trên đây vẫn không có công dụng thì cả 2 vợ chồng bạn cần thiết đến các Cơ sở hỗ trợ sinh sản để khám, sử dùng những giải pháp ngoại khoa hăng hái hơn để chóng vánh có thai.

Lưu ý khi Kinh nguyệt không đều

Bản thân người bệnh phái đẹp cần theo dõi sát sao chu kì kinh nguyệt hàng tháng và hiểu ra chu kỳ kinh nguyệt khoảng nhiêu ngày là thường thường. Phái đẹp phải có sổ ghi chép hoặc áp dụng những vận dụng thông minh Vừa rồi điện thoại để kiểm soát chu kì kinh, ví như thấy có những triệu chứng thất thường cần thiết kịp thời đi khám.
Không những thế, trước và trong kì kinh nguyệt, phụ nữ cũng cần phải lưu ý:
- Thường giữ ấm bụng dưới, không tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, đồ gỏi sống. Ví như đau bụng kinh cần thiết chườm nóng bụng hay bôi dầu gió rồi mát-xa bụng.
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, thường ngày thay băng vệ sinh dưới 3-4 giờ Trong lúc hành kinh.
- Dành thời kì nghỉ ngơi, giảm sút giao hợp khi có kinh nguyệt.
- Không thức khuya, lo lắng tinh thần, ăn uống tẩm bổ để an toàn thể chất và tâm lý cực kì tốt.
- Không tự ý uống các loại thuốc điều kinh bừa bãi, thuốc dân gian theo lời truyền miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét