Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

3 bài thuốc chữa khớp bằng lá lốt hiệu nghiệm

Với kết quả kịp thời điểm, bài thuốc dân gian chữa xương khớp bằng lá lốt đã có rất lâu đời và được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng giảm bệnh và không gây hại tới thể trạng. Vậy chữa đau khớp bằng lá lốt được tuân thủ như thế nào để đem lại hiệu nghiệm. Cùng coxuongkhopanviet.com tìm tòi qua bài viết dưới đây:



Lá lốt từ xưa đã được biết đến như một chủng rau ngon và quen thuộc trong mỗi bữa ăn người Việt, chúng ta có khả năng sử dụng lá lốt để ăn sống, làm gia vị hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng bên cạnh công dụng đó thì lá lốt còn được xem là vị thuốc quý không thể hao hụt trong bài thuốc chữa viêm khớp.

Dưới góc độ của y học cổ truyền nhiễm, lá lốt còn là vị thuốc chữa được tương đối bệnh về xương khớp như đau lưng, đau đầu sau gáy, tràn dịch khớp gối, viêm khớp… Trong đó phải kể đến tác dụng chữa đau lưng bằng lá lốt.

=>>> Tìm hiểu thêm: chữa đau khớp bằng gạo lứt


Bài thuốc trị bệnh khớp từ Lá Lốt


1. Bài thuốc từ lá lốt phơi khô

Lá lốt phơi khô khoảng 10- 15g rửa sạch cho hết bụi bẩn, để ráo nước. Sau đó cho vào nồi đổ nước vào sắc lấy nước uống trong ngày, bạn nên uống sau khi ăn và khi thuốc còn nóng sẽ tốt hơn khá nhiều. Uống trong vòng 1 tuần là bạn có nguy cơ nhìn thấy tác dụng của lá lốt. Lá lốt sẽ giúp bạn bớt đau nhức xương khớp hơn khá nhiều và bệnh đau nhức xương khớp sẽ đúng lúc được đẩy lùi.


2. Sử dụng Lá lốt tươi chữa đau nhức xương khớp

Lấy khoảng 10-20g lá tươi rửa sạch bụi bẩn, để ráo nước sau đó đem bỏ vào nổi đổ nước vào sắc lấy nước uống trong ngày, bạn cũng nên uống nước lá lốt này sau khi đã ăn xong, bạn áp dụng liên tục trong vòng 7 ngày là có khả năng thấy công hiệu bất ngờ của lá lốt chữa đau nhức xương khớp.



3. Chườm bã lá lốt chữa bệnh đau nhức

Những người bị đau nhức xương khớp thường hay bị đau, bị sưng ở một số khớp áp dụng lá lốt chườm cũng rất công hiệu, giúp người đau nhức xương khớp đỡ đau và đỡ bị sưng hơn khá nhiều. Vậy cách sử dụng lá lốt chữa đau nhức xương khớp như thế nào?

Cách làm: sử dụng 20- 25 g lá tươi đem rửa sạch bụi bẩn để ráo nước. Sau đó cho vào ít muối trắng say nhuyễn, rồi bạn bỏ lá lốt đã được say bỏ vào nồi đun sôi lên lưu tâm bạn đun không to lửa và quấy đều tay không thì rất dễ bị cháy, sau đó bạn đổ ra khăn hay túi chườm, bạn chườm vào chỗ mắc đau, mắc sưng. Cứ làm như vậy khi nào bạn thấy giảm thì thôi. Ngày bạn có nguy cơ làm 2- 3 lần tùy vào những lần đau. Hơn thế bạn có khi đắp trực tiếp lên chỗ bị sưng, bị đau cũng được, bạn nên xét nghiệm độ nóng đề phòng gây bỏng cho bạn.

Trên đây là bài thuốc từ cây Lá Lốt chữa trị khớp công hiệu. Nếu như bạn đang bị một trong một vài bệnh khớp ở trên, có thể tham khảo, áp dụng các bài thuốc trên để giảm đau nhức xương khớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét