Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Dấu Hiệu Nhận Biết Thoái Hóa Đốt Sống Cổ

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ xảy ra phổ biến ở các người từ 30 – 50 tuổi. Bệnh gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm di chứng đến sinh hoạt và chất lượng đời sống của bệnh nhân. Làm thế nào để nhận biết thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Cùng coxuongkhopanviet.com khám phá để có liệu trình chữa trị nhanh chóng cũng như phòng ngừa bệnh hiệu nghiệm




Phương pháp nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ

– Đau cột sống và đau rễ thần kinh là các dấu hiệu nổi bật nhất của bệnh. Đau thường tái nhiễm nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, sau đó lại khỏi bệnh. có khả năng đau âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt hơi, cúi. Không chỉ vậy còn có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở nên thường xuyên, kéo dài hàng tháng nếu không được điều trị.

– Tuỳ theo vị trí đĩa đệm thoát vị có khi có một vài hiện tượng tiêu biểu. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ gây đau cột sống cổ, đau vai gáy, đau cánh tay. Nếu thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thì sẽ có hiện tượng đau thần kinh liên sườn. bệnh nhân sẽ nhìn thấy đau vùng cột sống lưng, nhiễm theo hình vòng cung ra phía trước ngực, dọc theo khoang liên sườn. Còn nếu thoát vị đĩa đệm xảy đến ở vùng thắt lưng thì người bệnh sẽ nhìn thấy đau thắt lưng cấp hay mạn tính, đau thần kinh tọa, đau thần kinh đùi bì.

– Người bệnh có tư thế ngay lưng hay vẹo về một bên để chống đau, cơ cạnh cột sống co cứng. Có tình huống đau rất dữ dội và người bị bệnh phải nằm bất động về bên đỡ đau.

– Khả năng vận động của người bị bệnh bị suy giảm rõ rệt. người mắc bệnh rất khó chấp hành một vài động tác cột sống như cúi ngửa, nghiêng xoay. Khi rễ thần thần kinh dính tổn hại thì người bệnh khó vận động các chi. Nếu nguy hại thần kinh cánh tay thì người mắc bệnh không thể nhấc tay hay khó gấp, duỗi cánh tay, khả năng lao động và sinh hoạt mắc biến thể nghiêm trọng. Nếu có hại thần kinh tọa thì bệnh nhân có khi không nhấc được gót hay mũi chân. Dần dần có mặt teo cơ chân bên tổn hại. Khi bệnh nặng người bị bệnh thấy chân tê bì, mất cảm giác ở chân đau hay đại, tiểu tiện không kiểm soát được.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: mổ thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?


Phương pháp nào sử dụng để điều chữa trị thoát vị đĩa đệm cổ?

Có tương đối lựa chọn trị bệnh mà chuyên gia chuyên khoa có khả năng yêu cầu cho bạn, bao gồm:

- Thuốc. Khi cơn đau cơ bản bắt nguồn từ một phần của thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thuốc chống viêm có thể giúp giảm đau;

- Cách điều trị không tiểu phẫu. Ngoài thuốc kháng viêm được đề cập ở trên, có các phương pháp chữa trị không tiểu phẫu có thể giúp làm giảm nhẹ sự đau đớn từ tình huống thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, ví thử như: vật lý trị liệu và tập thể dục, kéo đốt sống cổ, phương án Chiropractic;

- Phấu thuật: Nếu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ không tự khỏi trong các tuần đến vài tháng thì bạn cần phải thủ thuật nếu cơn đau xấu hơn và kéo dài từ 6-12 tuần.

Trên đây là một số biểu hiện nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm cổ và cách thức chữa trị. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ để được giả đáp cách hỗ trợ trị bệnh hạn chế.

Bạn có nguy cơ đặt lịch khám online và chọn bác sỹ xét nghiệm cho mình khi gọi: 1900 2838 để được giả đáp và liệu trình dẫn, ngăn chặn mất nhiều cấp độ chờ đợt trước khi thăm kiểm tra bệnh thoát vị đĩa đệm cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét