Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Trường hợp nào có thể trám răng bằng sứ?

Có nhiều chất liệu để hàn trám răng, Compostie là chất liệu trám răng bằng sứ phổ biến nhưng trên tất cả sứ mới là vật liệu lý tưởng cho thẩm mỹ răng tương lai ngay cả với hàn trám.Inlay/Onlay chính là sự hiện thực hóa giấc mơ sáng tạo không ngừng của các chuyên gia nha khoa thế giới nhằm đem đến nhức giá trị phục hồi răng hoàn hảo hơn cho người dùng.
>>  giá cả trám răng
1. Hàn răng Inlay/ Onlay là gì?
Đây là tên gọi ứng với kỹ thuật bổ sung mô răng nhân tạo cho những chiếc răng bị khuyết mất men và ngà răng. Đây cũng là bản chất của phương pháp hàn trám răng nói chung dù chất liệu hàn trám bằng sứ và hiệu quả phục hình có thể đạt được giống như cách bọc răng sứ.
Inlay là cách gọi cho kỹ thuật dùng miếng trám sứ đã được tạo hình từ trước để bổ sung men răng cho phần mô bị khuyết thiếu ở trong các đỉnh múi răng.
Onlay cũng là kỹ thuật dùng miếng trám sứ được tại hình từ trước để bổ sung phần mô răng bị khuyết thiếu ở ngoài mặt nhai, bao phủ 1 hoặc nhiều đỉnh múi răng và kéo sang mặt bên của răng.
2. Trường hợp có thể áp dụng trám Inlay/Onlay
Đặc điểm cơ bản của phương pháp trám răng Inlay/Onlay là dùng miếng trám bằng sứ để bù vào cho mô răng bị khuyết thiếu. Miếng trám này không được thao tác trực tiếp trên răng giống như trám composite mà được tạo hình tại Labo từ phôi sứ cứng chắc. Sau đó miếng trám sẽ được lắp lên răng và gắn chặt lại. Vị trí chủ yếu để lắp miếng trám là mặt nhai của răng.
Do đó chỉ có răng cối là phù hợp với phương pháp hàn trám này. Đa số các trường hợp răng hàm bị sâu, sâu nặng hoặc sau điều trị tủy đều rất thích hợp để áp dụng kỹ thuật này. Với vị trí răng cửa thì composite vẫn là chất liệu thích hợp hơn.
3. Kỹ thuật hàn răng Inlay/Onlay
Dẫu là biện pháp hàn răng nhưng lại không sử dụng kỹ thuật hàn trám mà chủ yếu áp dụng các tháo tác giống với bọc răng sứ. Bạn cũng sẽ trải qua việc lấy dấu răng, thiết kế răng sứ tại labo sau đó thực hiện gắn miếng trám và hoàn tất phục hình. Ưu điểm của kỹ thuật Inlay/ Onlay là:
- Khôi phục lại hình thể răng hoàn chỉnh với mặt nhai có các múi răng chuẩn, trùng khớp
- Miếng trám và răng có sự tương đồng về màu sắc, thẩm mỹ cao, không bị hở, bị khoang rỗng,…
- Răng sau hàn rất bền chắc, ăn nhai như răng thật
- Thời gian duy trì miếng hàn sứ lâu dài hơn nhiều so với các vật liệu trám răng khác.
Khách hàng và bệnh nhân có nhu cầu trám răng bằng sứ với kỹ thuật này có thể liên hệ về trung tâm để được tư vấn và hỗ trợ thăm khám tốt nhất. Bác sỹ sẽ cho bạn biết khi nào bạn có thể áp dụng được phương pháp này cho hiệu quả cao nhất.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét