Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Chỉ niềng răng thưa hàm trên có sợ kém hiệu quả không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Em đang thắc mắc muốn biết chỉ niềng răng thưa hàm trên có sợ kém hiệu quả không, em có nên niềng răng cả 2 hàm không? Bởi vì hàm dưới của em vốn đã đều đặn rồi. Em cảm ơn bác sỹ. (Trần Hà My – Hà Nội)
>> niềng răng ở răng hà nội
Trả lời :
Chào bạn Hà My!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Chỉ niềng răng thưa hàm trên có sợ kém hiệu quả không?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Trong niềng răng chỉnh nha, yếu tố quan trọng nhất là độ chuẩn xác của khớp cắn. Mục đích sửa chữa các khớp cắn không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ như chúng ta biết mà còn để tránh gây tổn thương về lâu dài cho xương hàm, cung cấp không gian đủ cho các răng trên cung hàm cũng như tạo điều kiện vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Việc niềng răng sẽ mang đến hàm răng đều đặn, dễ chăm sóc, ngăn ngừa sâu răng - viêm nướu - các vấn đề bệnh lý răng miệng nghiêm trọng khác.
Đối với trường hợp có hàm dưới thẳng và chỉ muốn niềng răng thưa hàm trên như bạn, bạn hoàn toàn có thể chỉ cần đặt niềng răng thưa hàm trên và sửa chữa khớp cắn một cách độc lập. Mặc dù trong quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn về kỹ thuật cũng như tốn nhiều thời gian hơn nhưng không phải là không đem lại kết quả như ý muốn. Có điều để xác định chính xác thì bạn nên trực tiếp đến trung tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí, như vậy chúng tôi mới có thể xem xét và đánh giá được trường hợp cụ thể của bạn. Bởi vì có một số case không đảm bảo sẽ chuẩn được khớp cắn nếu chỉ niềng một hàm trên hoặc dưới. Nhìn chung, khả năng niềng răng thưa hàm trên có thể thực hiện tùy thuộc vào cấu trúc xương hàm và khớp cắn của bạn.
Đặc biệt đối với niềng răng chỉnh nha thì niềng răng một hàm sẽ mang thách thức lớn hơn. Bạn có thể tưởng tượng việc bộ khí cụ tạo ra áp lực căng kéo để dịch chuyển răng ở hàm trên và rất cần một lực tác động tương tự ở hàm dưới để đem lại cân bằng. Nha khoa Hoàn Mỹ khuyên bạn đưa ra quyết định dựa trên kết quả thẩm mỹ và khả năng làm chuẩn khớp cắn chứ không nên dựa vào chi phí. Có khá nhiều bạn cho rằng chi phí niềng răng một hàm sẽ rẻ hơn nhưng thực chất không phải vậy vì bác sỹ luôn phải đầu tư kinh nghiệm, kỹ thuật và chất lượng chăm sóc tốt nhất cho mọi case niềng răng chỉnh nha.
Bởi vậy, chỉ niềng răng thưa hàm trên vẫn có thể mang lại kết quả tốt nhưng nếu bạn đang xét đến vấn đề không tiết kiệm chi phí quá nhiều mà điều trị có thể thực hiện tốt hơn, nhanh hơn thì trung tâm khuyên bạn nên niềng răng cả hai hàm. Hy vọng câu trả lời giúp ích cho bạn.
Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ niềng răng thưa hàm trên, bạn có thể liên hệ với trung tâm qua thông tin liên hệ dưới đây. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của nha khoa Hoàn Mỹ.
 
 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét