Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Những đặc điểm của phương pháp trám răng Inlay/Onlay

Trám răng Inlay/Onlay là phương pháp hỗ trợ khôi phục răng đặc biệt, không giống với bất cứ phương pháp hàn trám nào khác. Bạn có thể nhận diện trám răng Inlay/Onlay dựa vào những đặc điểm sau đây:
>>  hàn răng giá bao nhiêu
>>  hàn răng có đắt ko
1. Trám răng Inlay/Onlay sử dụng nhiều chất liệu

Phương pháp trám răng Inlay/Onlay là kỹ thuật trám sử dụng chất liệu cứng để bù vào khoảng mô răng bị mất. Khi đó, các chất liệu trám bằng kim loại sẽ được tạo hình thành miếng trám trùng khớp với khoảng mô răng bị khuyết thiếu trên răng. Trong đó, trám răng Inlay/Onlay bằng sứ là phổ biến và mang hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.
 

2. Trám răng Inlay/Onlay không thực hiện trực tiếp trên răng

Nếu các kỹ thuật trám thông thường dùng chất liệu trám để thao tác trực tiếp trên răng, tại vị trí mô răng bị khuyết thì hàn răng Inlay/Onlay lại khác.
Miếng trám sứ được chế tạo độc lập bên ngoài từ phôi sức rắn chắc bằng máy mài chuyên dụng sau đó mới gắn để trám vào răng.
3. Trám răng Inlay/Onlay chỉ áp dụng cho nhóm răng phía trong

Điểm đặc biệt của trám răng Inlay/Onlay là chỉ áp dụng cho nhóm răng phía trong, là các răng cối như răng tiền hàm, răng hàm.
Do miếng trám sứ được thiết kế bằng phôi sứ, miếng trám này muốn gắn chắc vào răng không hề dễ dàng. Nếu dùng cho các răng phía trước thì sẽ không có các múi răng để làm điểm tựa giữ cho miếng trám cố định trên răng. Chỉ răng hàm mới có các múi răng thỏa mãn yêu cầu cho việc hàn trám bằng sứ.
4. Trám răng Inlay/Onlay sử dụng thiết bị
Để thực hiện được quy trình trám răng Inlay/Onlay, bắt buộc phải trải qua lấy dấu hàm và chế tạo phôi sứ thành miếng trám sau đó gắn miếng trám sao cho chắc chắn và vừa khít với răng thật.
Muốn thực hiện quy trình này, không thể chỉ sử dụng các thiết bị hàn răng thông thường mà cần phải có thiết bị và kỹ thuật hiện đại, phức tạp hơn.
5. Quy trình trám răng Inlay/Onlay tương đương với làm răng sứ

Tất cả các bước trám răng Inlay/Onlay đều giống với các bước trong quy trình làm răng sứ. Đều cần phải lấy dấu hàm, thiết kế vật liệu dựa trên phôi sứ, và gắn lên trên răng thật.
Điều này được thể hiện rất rõ trong thực tế phục hình. Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, để trám răng Inlay/Onlay, các bác sỹ vẫn ứng dụng theo công nghệ Răng sứ CT 5 chiều.
Nhờ công nghệ này là chiếc răng cần hàn trám có thể được lấy dấu hàm bằng thiết bị gắn camera để quét dấu hàm chính xác nhất. Đồng thời, miếng trám được chế tạo từ phôi sứ bằng máy mài răng sứ chuyên dụng, giúp thiết kế ra những miếng trám chính xác và trùng khớp với phần mô răng bị khuyết thiếu.
Răng sứ CT 5 chiều giúp hàn răng Inlay/Onlay đảm bảo nhất vừa khít, không bi hở, không xảy ra tình trạng rỗng xoang trám. Răng được khôi phục lại rất thẩm mỹ, màu răng và màu miếng trám không bị chênh lệch.
Hàng ngàn ca trám răng Inlay/Onlay đã được hoàn thiện với chất lượng cao hơn hẳn nhờ công nghệ này.
Răng sứ CT 5 chiều do các chuyên gia thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu thành công và chỉ chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ sau khi đã thực hiện đầy đủ các kiểm định khắt khe và toàn diện.
Bởi vậy, bạn có thể yên tâm hơn khi trám răng Inlay/Onlay tại Hoàn Mỹ. Nếu muốn được tư vấn cụ thể và đầy đủ hơn, bạn có thể liên hệ theo số hotline 0943 776699, mọi thắc mắc sẽ được hồi đáp tận tình nhất.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét