Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Bí quyết làm trắng răng tại nhà bạn nên biết

Cuộc sống hiện đại môi trường ô nhiễm, dùng nhiều loại thuốc kháng sinh và chế độ dinh dưỡng không hợp lý khiến men trắng bóng tự nhiên trở nên ố vàng. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia răng miệng về bí quyết làm trắng răng mà bạn có thể áp dụng tại nhà.
>> Cách làm trắng răng hiệu quả tại nhà
>> Cách làm trắng răng đơn giản tại nhà
Đánh răng sau bữa ăn

Mảng bám răng là nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng… hình thành trong vòng vài giờ sau khi thức ăn tồn tại trong miệng. Do vậy, chải răng sau mỗi bữa ăn là việc làm cần thiết để ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Khi chải răng cần chú ý dùng bàn chải lông mềm, chải dọc theo chiều răng mọc hoặc xoay tròn, chải kỹ các mặt của răng, không nên đánh răng theo một chiều ngang dễ gây tổn thương men răng.

Ngoài ra, sau khi đánh răng, lấy một chút muối lên bàn chải và nhẹ nhàng làm sạch răng lần hai. Khi chưa xuất hiện kem đánh răng, con người vẫn dùng cách này để làm sạch răng miệng. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ việc ngâm bàn chải trong oxy già pha loãng theo tỉ lệ 1/10 khoảng 1 phút rồi dùng để chải răng trong 2-3 phút. Sau đó, súc miệng rồi đánh răng lại với kem đánh răng thông thường. Đây cũng là phương pháp hữu hiệu giúp răng thêm khỏe mạnh, và hạn chế bị sâu răng, hỏng men răng có thể làm trắng răng khá tốt.

Tuy nhiên, các nha sĩ khuyên bạn không nên lập tức đánh răng sau khi ăn, đặc biệt là sau khi sử dụng những thực phẩm có tính axit thì đừng đánh răng ngay, để tránh gây thêm tổn thương cho răng. Thành phần chất làm trắng trong kem đánh răng sẽ phản ứng kịch liệt với axit, càng khiến men răng của bạn bị ố vàng hơn. Tốt nhất nên đánh răng 20 – 30 phút sau khi ăn, khi lượng axit trong miệng đã phần nào bị bão hòa, mất dần hoạt tính oxy hóa khử men răng.
Sử dụng chỉ nha khoa

Thói quen sử dụng tăm sau mỗi bữa ăn có thể làm ảnh hưởng đến nướu. Chỉ nha khoa sẽ giúp bạn làm sạch các kẽ răng một cách nhẹ nhàng. Với kết cấu mảnh, mỏng nó không làm tổn hại nướu răng của bạn, nhẹ nhàng lấy đi mảng bám làm sạch răng.
Dùng nước súc miệng

Theo lời khuyên của nhiều nha sĩ thì sau khi ăn bạn nên dùng nước súc miệng để ngăn chặn sự đổi màu răng do thực phẩm. Đồng thời còn mang lại hơi thở thơm tho và diệt vi khuẩn.
Dùng ống hút

Đồ uống có ga có thể làm hỏng men răng, trà, cà phê hay nước uống có màu sẽ làm thau đổi màu răng. Vì thế, tốt nhất nên sử dụng ống hút khi uống các lại nước này để giữ cho hàm răng trắng sáng.
Dùng baking soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở có giá thành rẻ, dễ tìm và là một trong những phương pháp tự nhiên tốt nhất để làm trắng răng. Chỉ cần trộn kem đánh răng với một ít baking soda và dùng hỗn hợp này để đánh răng ít nhất 1 lần/ngày. Tốt nhất là áp dụng vào lần đánh răng trước khi ngủ. Nó sẽ loại bỏ hết những vết bẩn tồn đọng trên răng trong ngày hôm đó và giúp răng ngày càng sáng bóng hơn.
Sử dụng dâu tây

Dâu tây không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn là cách làm trắng răng tại nhà khá hữu hiệu. Hãy cắt một trái dâu tây và tiến hành chà xát đều lên bề mặt răng, để khoảng 5 phút, sau đó súc miệng sạch. Vì dâu tây chứa hàm lượng lớn axit, do vậy không nên lạm dụng phương pháp tẩy trắng tự nhiên này. Tốt nhất nên làm 1 lần/ tuần để phát huy tối đa hiệu quả làm trắng răng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt trong của vỏ cam và vỏ chuối chà vào răng. Lớp nhám trên bề mặt vỏ cam và chuối giúp lấy đi những mảng bám khó chịu mà đôi khi bàn chải không làm sạch được, trả lại vẻ trắng sáng cho hàm răng.

Công nghệ Laser Whitening – bước đột phá mới trong việc tẩy trắng răng

Thực hiện các bí quyết làm răng trắng trên đây, hàm răng một cách tự nhiên nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài thì mới phát huy được tác dụng. Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng có cơ chế kích hoạt sâu sẽ phát huy tác dụng gần như ngay lập tức và duy trì thời gian trắng sáng lên đến 3 – 5 năm.

Thuốc tẩy trắng sử dụng trong công nghệ tẩy trắng Laser Whitening khi đưa vào sử dụng đã được kiểm chứng hoàn toàn không gây hại cho men răng cũng như có tác động nào tới sức khỏe. Đây hiện được coi là công nghệ tiên tiến, được các bác sĩ Hoa Kỳ khuyên dùng để có một hàm răng trắng đẹp tự nhiên. Chỉ cần một lần tẩy với công nghệ ưu việt này, bạn sẽ cảm nhận được ngay độ trắng sáng của hàm răng so với những phương pháp khác tẩy trắng răng thông thường khác.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn một cách cụ thể về công nghệ tẩy trắng răng cũng như các vấn đề về răng miệng, hãy liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm giải đáp một cách kỹ lưỡng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét