Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Chả rươi bán ở đâu Hà Nội?

Nhắc đến ẩm thực nổi tiếng lâu đời của Hà Nội, không thể không nhắc đến món chả rươi. Món chả rươi ăn kèm cùng rau mùi, húng thơm và chấm trong nước mắm pha chanh ớt đậm đà, quyện chút ớt cay và hạt tiêu bắc thơm lừng. Vậy chả rươi bán ở đâu Hà Nội ngon? 

Đôi nét về món chả rươi Hà Nội

Ở Việt Nam, có một một loài sinh vật biển mang giá trị dinh dưỡng cao đó là rươi. Vào thời gian khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm, người dân ở khu vực ven biển phía Bắc Việt Nam lại rủ nhau đi thu hoạch rươi để chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và độc đáo.

Nhìn bên ngoài, rươi có hình dáng giống như con giun nhưng lại có thêm nhiều tơ và chân hơn nên khi nhìn sẽ hơi sợ. Chính vì vậy, rươi là một món ăn nhiều người chỉ ăn được, mà không tự tay chế biến được.

Từ rươi, có thể chế biến được khá nhiều món ngon như chả rươi, mắm rươi, kho, hấp và xào với củ niễng… Tuy nhiên, món ăn được người Hà Nội ưa chuộng nhất vẫn là chả rươi.

Người Hà Nội thường làm món chả rươi với các nguyên liệu bao gồm thịt băm nhỏ, vài miếng vỏ quýt thái nhỏ trộn, thì là và hành hoa cắt nhỏ rồi trộn lẫn với trứng và một ít hạt tiêu, nước mắm, vài lát ớt tươi. Sau đó cho lên chảo rán với lửa liu riu, đến lúc vàng đều thì vớt ra ăn.

Chả rươi thường được ăn nóng. Ăn kèm với nước chấm chua ngọt,  rau thơm và bún. Trông có vẻ đơn giản nhưng lại là món ăn rất hấp dẫn với rất nhiều người.

Vậu chả rươi bán ở đâu Hà Nội?

Khi đến Hà Nội và nhắc đến món chả rươi thì bạn không thể nào bỏ qua cửa hàng Thực phẩm 29. Bởi lẽ, Hà thành không thiếu những cửa hàng bán chả rươi ngon, thế nhưng ngon nhất thì còn tùy vào khẩu vị của mỗi người. Duy chỉ có Thực Phẩm 29 là nơi được nhiều người lựa chọn. 

Chả rươi tại Thực Phẩm 29 chính là địa chỉ bạn sẽ tìm tìm thấy những miếng chả rươi truyền thống đúng nghĩa.

Không cầu kì hay thêm bớt nguyên liệu gì và giữ được trọn vẹn hương vị nguyên bản. Và lẽ dĩ nhiên, muốn được như vậy cửa hàng cũng phải tuân thủ đúng những công đoạn để làm ra một đĩa chả chuẩn mực.

Quan trọng nhất là lúc làm lông. Rươi cần được rửa bằng nước nóng già, khuấy đều rồi nhặt hết rác đi, sau đó rửa đi rửa lại vài lần cho sạch hết bùn đất rồi bỏ ra cho ráo nước. 

Chỉ thế thôi là đã có ngay một mẻ rươi sạch tinh tươm để có thể chế biến hết món nọ đến món kia, món nào cũng khiến người ta mê mẩn.

Chả rươi được xem là món phổ thông nhất, mà chỉ cần đến mùa rươi là người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn này.

Rươi được trộn với thịt đã băm nhuyễn, đập thêm quả trứng, rồi thêm thì là thái nhỏ, trộn đều với gia vị vừa vặn. Và một nguyên liệu chắc chắn không thể thiếu, đó là ít vỏ quýt băm thật nhỏ, thơm thơm hăng hăng, thì món ăn lúc ấy mới thật sự trọn vẹn được. 

Cuối cùng thành quả bưng ra trước mặt bạn sẽ là một đĩa chả rươi thơm ngon, được làm ra từ tài năng và sự nhiệt huyết của những người đầu bếp.

Để đặt ngay món chả rươi tại cửa hàng Thực Phẩm 29, vui lòng gọi đến hotline: 0984.000.059 hoặc truy cập vào website thucpham29.com. 

Ngoài ra, Thực Phẩm 29 còn có hệ thống các cửa hàng trên khắp địa bàn Hà Nội để khách hàng có thể dễ dàng ghé trực tiếp để chọn mua các món ăn hấp dẫn cho cả gia đình vào dịp cuối tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét