Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Cách nấu xôi lạp xưởng bằng nồi cơm điện

Thông thường để nấu xôi lạp xưởng, các bà nội trợ sẽ chọn cách hấp xôi để khi thành phẩm, xôi sẽ có độ dẻo và thơm ngon. Tuy nhiên, đối với một số gia đình không có sẵn nồi hấp thì bạn có thể lựa chọn cách nấu xôi lạp xưởng bằng nồi cơm điện. Về cơ bản hai cách nấu xôi này cũng khá giống nhau nhưng bạn cần phải nắm rõ những điểm khác biệt để thực hiện sao cho đúng.

Những điều cần biết khi nấu xôi lạp xưởng bằng nồi cơm điện

Thông thường khi nấu xôi đa phần chúng ta đều chọn cách hấp truyền thống nhưng có thể bạn chưa biết nấu xôi bằng nồi cơm điện độ ngon cũng không kém mà lại tiết kiệm thời gian hơn nhiều lần. 

Và dù bạn nấu xôi bằng cách hấp nhưng vẫn phải trải qua công đoạn chọn gạo nếp sao cho ngon và sau đó phải tiến hành ngâm gạo nếp sẵn. Gạo nên được ngâm trước khi nấu từ 5 đến 8 tiếng và không nên vượt quá để giúp gạo nếp nở đều và gia tăng hương vị cho món ăn. Trong quá trình ngâm có thể cho cùng một ít muối. Sau khi đã ngâm xong, bạn cho vào nồi cơm điện để nấu với các bước:

Bước 1: Cho toàn bộ phần gạo đã ngâm vào nồi cơm điện rồi đổ nước vào sao cho nước ngập qua bề mặt một ít. 

Bước 2: Chuẩn bị xong bạn đậy nắp và bật nút cho nấu. Chờ đến khi nồi chuyển chế độ sang warm thì mở nắp và xới đều phần nếp lên. Tiếp tục nhấn nút thêm một lần nữa để phần nếp khô lại hoàn toàn. Khi nồi cơm nhảy chế độ lần thứ hai thì bạn đã có một nồi xôi thơm lừng và cực kỳ hấp dẫn. 

Các công đoạn để nấu xôi lạp xưởng bằng nồi cơm điện

Các chị em nội trợ nếu đã quen thuộc với cách nấu xôi bằng cách truyền thống thì hôm nay thử nấu xôi lạp xưởng bằng nồi cơm điện cực đơn giản được hướng dẫn chi tiết từ A đến Z. 

Bước 1: Bạn mua đầy đủ các nguyên liệu để chuẩn bị cho món xôi lạp xưởng gồm có nửa ký gạo nếp loại ngon, khoảng 3 cây lạp xưởng, nấm hương 50 gam và các loại gia vị nêm nếm thông thường (đường, dầu ăn, muối, bột nêm). 

Bước 2: Chuẩn bị phần gạo bằng cách đem đi ngâm cho nở đều như đã hướng dẫn ở trên. Các nguyên liệu còn lại lần lượt đem đi sơ chế, với nấm hương mang đi ngâm nước đến khi nở mềm rồi cắt nhỏ thành hạt lựu, lạp xưởng cũng thái thành từng lát mỏng cho vừa ăn hoặc cắt hạt lựu. 

Bước 3: Mang phần gạo đã ngâm cho vào nồi nấu, trong lúc đó bạn nên chế biến các nguyên liệu. Đặt chảo lên bếp và cho vào một ít dầu, khi dầu đã sôi cho thêm hành và lạp xưởng vào xào chung. Cuối cùng mới cho nấm hương vào rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Đảo đều tay để các nguyên liệu thấm gia vị rồi tắt bếp. 

Bước 4: Khi xôi chín, bạn cho toàn bộ phần nguyên liệu đã xào vào cùng rồi trộn đều hỗn hợp lên. Tiếp tục, nhấn nút và nấu xôi thêm 10 phút là món xôi đã được nấu xong. 

Khi ăn xôi, tùy thuộc vào khẩu vị mà bạn có thể dùng kèm nước chấm là nước tương hoặc dùng tương ớt đối với những ai yêu thích ăn cay. 

Nấu xôi lạp xưởng bằng nồi cơm điện vô cùng tiết kiệm thời gian so với cách nấu truyền thống. Món ăn này không chỉ phù hợp để ăn trong gia đình mà khi có tiệc bạn cũng có thể đặt món ăn hấp dẫn này để làm món khai vị. Thucpham29.com nhận đặt xôi cùng nhiều món ăn hấp dẫn khác, để biết thêm chi tiết bạn truy cập website hoặc gọi ngay đến hotline 0984.000.059

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét