Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Bữa ăn thêm ngon với thỏ roty

Món thỏ rôty được xem là món ăn ngon mang hương vị khá mới lạ nên khiến cho bữa cơm gia đình thêm quyến rũ. Thịt thỏ trước đây khá khó kiếm nhưng giờ bạn có thể mua được một cách dễ dàng trong các siêu thị, vì thế việc chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn cũng đã dễ dàng hơn rất nhiều. Để bữa ăn thêm ngon với món thỏ rôty hãy cùng các đầu bếp của chúng tôi chia sẻ cụ thể qua nội dung bài viết dưới đây.

Mô tả chi tiết

Ý nghĩa món thỏ rôty

Thịt thỏ đang được các bà nội trợ lựa chọn cho những bữa ăn của gia đình bởi nó lạ miệng và có giá trị về dinh dưỡng. Với loại thực phẩm này sẽ có rất nhiều cách chế biến khác nhau giúp bạn tha hồ trổ tài. Thịt thỏ còn được đánh giá là vô cùng dinh dưỡng hơn các loại thịt khác như thịt gà, thịt bò, hèo… Có thể sử dụng cho cả những người ăn kiêng. Thành phần chất dinh dưỡng có trong thịt thỏ đã được xác định có hàm lượng protein tiêu hóa cao tốt cho sức khỏe. Ngoài ra trong thịt thỏ rất giàu canxi, phốt pho, ít chất béo, khoáng chất giúp bảo vệ thành mạch, chống xơ hóa động mạch có lợi cho người bị bệnh về tim.

Định lượng món thỏ rôty: 1kg

Hướng dẫn chế biến món thỏ rôty:

Nguyên liệu cần chuẩn bị món thỏ rôty:

+ Thịt thỏ: 1kg

+ Hoa hồi: 3 cánh

+ Nước dừa tươi: 1 lít

+ Tỏi khô: 3 tép, đập dập

+ Ngũ vị hương: 1 thìa cà phê

+ Quế chi: một miếng bằng cỡ ngón tay út

+ Dầu ăn

+ Gia vị: Muối, đường, mì chính, tiêu

+ Rượu trắng: 1 thìa canh

+ Một chút màu hoa hiên

Cách làm thịt món thỏ rôty:

- Để món thỏ rôty được ngon miệng thì khi mua thịt thỏ về bạn đem rửa lại với nước và xoa lên mặt thịt thỏ chút rượu trắng để loại bỏ đi mùi tanh của thịt thỏ sau đó bạn mới tiến hành bước vào công đoạn chế biến.

-Sau khi sơ chế ta có thể chặt thỏ thành miếng vừa ăn, thành làm tư hoặc cứ để nguyên còn rồi ướp với tiêu + muối + mì chính + ngũ vị hương trong 30 phút để gia vị ngấm đều vào thịt thỏ.

-Đun sôi chảo có chút dầu thì cho thịt thảo xào xào sơ cho săn lại và chuyển màu vàng đều.

-Cho chút đầu ăn vào chảo khác, thả hoa hồi + quế chi + tỏi vào đảo đều tay cho hương thơm bay lên thì cho chút ngũ vị hương rồi trút thịt thỏ vào nấu cùng.

-Sau cùng bạn lấy nước dừa đem đổ vào nồi để nấu cho sôi sau đó vặn nhỏ bếp lại và đun cho đến khi nào thịt bắt đầu chín mềm, để món thỏ rôty có màu đỏ đậm chút bạn có thể thêm chút hoa hiên nhưng chỉ nên cho vừa phải nếu cho quá nhiều món ăn sẽ có vị chát ăn không được ngon.

Món thỏ rôty có vị ngọt, thơm, mềm rụi nên ăn rất ngon và dễ ăn, kể cả đối với trẻ nhỏ, nếu muốn dùng cho bữa ăn nhẹ có thể ăn cùng bánh mì cũng rất ngon nhé!

Với thời tiết mát mẻ như hiện nay món thỏ rôty thật thu hút mỗi người bởi màu sắc độc đáo cũng như mùi vị thơm lừng của món ăn. Nếu muốn thưởng thức món thỏ rôty thơm ngon xin mời thực khách qua ngay nhà hàng Nấu Cỗ 29. Tại đây có đầy đủ các món ăn mâm cỗ tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan công ty,… đặt bao nhiêu mâm cũng nhận. Chi phí hợp lý, món ăn ngon rất hấp dẫn mọi thực khách. Cùng đến và thưởng thức thôi nào!

Chi tiết tham khảo:

Website: http://nauco29.com

Nấu cỗ 29: 68 ngõ 24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0984 000 059 - 0243 825 2929

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét