Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

bệnh viêm gan B có đáng sợ


Đã bao giờ bạn tự hỏi viem gan B có đáng sợ không?

Có rất nhiều bệnh nhân khi phát hiện ra mình bị nhiễm viêm gan B vẫn chưa hiểu rõ về bệnh tình cũng như cách phòng tránh và cách điều trị bệnh viêm gan B. Nhiều người cho rằng đây là một bệnh không hề nguy hiểm, chủ quan không điều trị kịp thời, thậm chí không chịu kiêng khem trong chế độ ăn uống, thường xuyên sử dụng rượu bia, đồ ăn không đảm bảo vệ sinh, đồ ăn cay nóng, chứa chất bảo quản thực phẩm… càng làm gan tổn thương. Cho đến khi bệnh nhân thấy đau đớn, chán ăn, mệt mỏi, vàng da, nhức nhói vùng gan thì mới đi khám. Nhưng khi đó bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, việc điều trị trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí bệnh nhân đã đánh mất cơ hội sống. Theo thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ nhiễm virus viêm gan B cao nhất khu vực, với khoảng 20% dân số nhiễm virus, mỗi năm trên thế giới có hàng chục triệu người chết vì viêm gan B tiến triển sang xơ gan và ung thư gan.

Virus viêm gan B

Về bản chất: Nguyên nhân gây bệnh viêm gan B là do virus HBV xâm nhập vào tế bào gan, hút chất dinh dưỡng của gan để sinh tồn và phát triển, đồng thời thải ra chất độc, làm men gan tăng, huỷ hoại tế bào gan, gây chết tế bào dẫn đến hiện tượng xơ gan và ung thư gan. Hơn nữa, viêm gan B là một căn bệnh rất dễ lây lan qua ba con đường chính là việc tiếp xúc với dịch tiết cơ thể bệnh nhân, lây lan mạnh qua đường tình dục và lây truyền từ mẹ sang con. Điều đáng sợ hơn cả là viêm gan B rất khó điều trị và điều trị vô cùng dai dẳng, đa số bệnh nhân phải sống chung suốt đời với virus, bệnh có thể tiến triển thành viêm gan mạn tính, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, khi đó, tiên lượng sống của bệnh nhân chỉ có thể tính bằng ngày.

Tia hy vọng mới cho bệnh nhân viêm gan B

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của y học, cùng với những công trình nghiên cứu khoa học đã mang lại cho bệnh nhân viêm gan B một cuộc sống mới. Bệnh nhân bệnh gan B vẫn có thể kết hôn và sinh con khoẻ mạnh không bị lây nhiễm (nếu biết cách phòng tránh và điều trị khống chế virus).

Bệnh nhân viêm gan B nếu khống chế được virus dưới ngưỡng cho phép, đồng thời duy trì men gan ổn định thì gan sẽ không bị tổn thương nhiều, chức năng gan vẫn bình thường như những người khoẻ mạnh, có thể ngăn chặn được tiến triển của bệnh sang xơ gan hay ung thư gan,  thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ, sống lâu, sống thọ.

xem thêm: phương pháp tốt nhất điều trị viêm gan B| phuong phap tot nhat dieu tri viem gan B| cach chua benh nong gan| cách điều trị viêm gan B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét