Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Phải làm gì khi bị đau khớp ngón tay?

Đau khớp ngón tay khiến cho việc cầm nắm và vận động bàn tay bị tốt nhất. Nếu bệnh không được phát hiện sớm và trị bệnh kịp thời điểm sẽ gây ra một vài biến tướng nguy hại về sau có khả năng gây biến dạng khớp, bại liệt ngón tay. Vậy đau khớp ngón tay nguồn gốc bởi vì đâu? Làm thế nào để khắc phục? Cùng chúng tôi khám phá các thông tin qua bài viết dưới đây:

đau khớp ngón tay

Đau khớp ngón tay là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Đau khớp ngón tay thường là một trong những hội chứng thường gặp ở các bệnh lý về xương khớp. Cơn đau khớp ngón tay cho nhìn ra bạn đang mắc phải bệnh lý tổn thương dưới đây:

Bnh thoái hóa khớp

Trong tất cả những nguồn gốc thì thoái hóa khớp được xem là nguyên nhân dễ xảy đến tình trạng đau khớp ngón tay, đau khớp bàn tay nhất. Theo thời kì một vài khớp ngón tay ngày càng thoái hóa khiến sụn khớp suy yếu, dễ dính nứt vỡ. Phần bao khớp bong tróc mắc viêm, xương dưới sụn xơ hóa hoặc mọc gai gây cho đau nhức. Tình huống này thường gặp nhiều ở các cơ thể lớn tuổi.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Đau khớp ngón tay có khả năng là lời cảnh báo bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Các khớp ngón tay dính sưng tấy, ấn vào sẽ rất đau, hai bàn tay trở nên run rẩy không thể cầm nắm như bình thường, cầm đồ không chặt tay, nhiều lúc rơi đồ lúc nào không biết. Khớp mắc co cứng vào buổi sáng khi thức dậy hoặc sau một mức độ không cử động khớp tay, kéo dài hơn 30 phút.

Bệnh thiếu hụt canxi

Một trong một vài tác nhân gây đau khớp ngón tay là sự thiếu hụt canxi. Đặc biệt là ở một số thân thể cao tuổi, phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Đau khp ngón tay bởi đâu?

Chấn thương: bởi vì té ngã khi vui chơi, tai nạn lao động,… cũng khiến cho phần xương ngón tay bị gãy, trật khớp hoặc một số cơ, sụn khớp và xương dưới sụn dính có hại. Mặc dù tình trạng chấn thương đã lành lại, đồng thời bệnh nhân có thể cử động được một số ngón tay nhưng người mắc trĩ vẫn có thể phải chịu đựng những cơn đau nhức hàng ngày xảy ra. Điều này là do chuyển biến và tác hại sau tình cảnh chấn thương gây nên

Hội chứng De Quervain: Là tình trạng viêm nhiễm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái, tạo ra những triệu chứng đau khớp cổ tay, sưng đau khớp ngón tay,… trường hợp này thường gặp nhiều ở một vài bà nội trợ, bởi vì hàng ngày tuân thủ một số động tác nấu ăn như cầm, nắm, xoay cổ tay quá nhiều lần.

>>> Tìm hiểu chi tiết Hội chứng De Quervain tại đây

Đặc thù công việc: một vài thân thể làm công việc mỗi ngày phải áp dụng máy tính, sẽ dễ dính phải đau khớp ngón tay giữa hơn so với một số người khác.

Phải làm gì khi bị đau khớp ngón tay?

Khi nhìn thấy lộ diện hiện tượng đau khớp ngón tay người mắc trĩ nên đến một vài nơi khám bệnh gặp chuyên gia để khám phá nguồn gốc và có cách điều trị hiệu nghiệm. Son song đó để cải thiện làm giảm cơn đau bệnh nhân trĩ có thể sử dụng một số giải pháp sau

– Chườm ấm: Nếu bàn ngón tay đau, cứng, sau khi ngủ dậy có khả năng chườm ấm hoặc cho bàn tay vào nước ấm. Để có cảm giác ấm sâu nên thoa ít dầu ăn vào tay, mang găng cao su rồi nhúng tay vào nước ấm.

– Đối với những người làm công việc đòi hỏi sự vận động ngón tay giữa thường ngày như dùng máy vi tính, lái xe, làm nội trợ, thợ may… Thì khi ngồi tại bàn làm việc, đừng cố gắng rê chuột hoặc gõ bàn phím liên tục. Hãy cho bàn tay nghỉ ngơi bằng cách: căng bàn tay hết sức cho đến khi thấy chặt, không đau, sau đó nhẹ nhàng nắm tay lại, ngón cái để trước, giữ 30 – 60 giây, tập vài lần.

– Ẳn uống điều độ và hoạt động dùng biện pháp an toàn, không nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm. Lưu tâm bổ sung omega 3, canxi, vitamin B, vitamin D cùng một vài chất ần thiết khác để nuôi dưỡng xương khớp

– Hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá để ngăn chặn loãng xương

Trên đây là những kiến thức căn bản về đau khớp ngón tay mà bạn cần phải nắm rõ. Hy vọng bài viết sau đây sẽ cung cấp cho cơ thể đọc một số kiến thức cần thiết về bệnh đau khớp ngón tay. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về đau khớp ngón tay cũng như một vài bệnh về nhiễm trùng bao gân bạn có khả năng liên hệ khoa xương khớp bệnh viện an việt để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét