Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Bệnh viêm bao gân nên ăn gì và không nên ăn gì?

Viêm bao gân là tình cảnh gân và lớp bao bọc xung quanh gân bị tổn thương dẫn đến viêm, bệnh có khả năng diễn ra ra ở một vài vị trí khác nhau trên thân thể nhưng cổ tay và gót chân là hai vị trí dễ bị đột nhập nhất. Ngoài việc điều trị viêm bao gân bằng thuốc thì bệnh nhân cũng có thể làm giảm một số cơn đau bằng phương hướng bổ sung chế độ ăn uống khoa học và sử dụng biện pháp bảo vệ . Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp các món ăn mà thân thể bị viêm bao gân nên ăn và không nên ăn để bệnh mau khỏi.

>>> Chi tiết: Bệnh viêm bao gân tại đây

Bị viêm bao gân nên ăn gì?

Rau màu xanh đậm thật sự rất tốt cho sức khỏe của người viêm bao gân bởi vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng làm giảm tình trạng viêm bao gân đồng thời làm nhẹ bớt một vài cơn đau. Ngoài ra, nếu dùng thuốc Tây trong chữa trị viêm bao gân thì ăn nhiều rau xanh còn giúp bệnh phòng tránh được táo bón.

– Xương, đặc biệt là nước hầm xương ống: Chúng giàu canxi – thành phần chính hình thành sự chắc khỏe của xương, đồng thời chứa một lượng đáng kể glucosamine và collagen giúp tiêu sưng, giảm đau, bôi trơn sụn khớp và tăng sự dẻo dai cho gân.

– Hoa quả tươi: Đặc biệt bệnh nhân viêm bao gân nên ăn những chủng quả mọng vì chúng giàu vitamin, protein và collagen giúp liên kết tế bào với nhau, phục hồi mau chóng tình huống hậu quả gân và bao gân.

– Thịt, cá: Giàu protein và axit béo omega-3 làm giảm những cơn đau ở cơ thể viêm bao gân.

>>> Bạn đọc quan tâm: bệnh viêm bao gân gấp ngón tay

Viêm bao gân kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm bao gân thì cũng có những những chủng thực phẩm mà bệnh nhân viêm bao gân không nên ăn như là:

Đồ uống chất kích thích: các loại đồ uống như rượu bia hay caffeine nghiêm trọng cho hệ gân và xương khớp. Bởi vì đó, nếu cố tình áp dụng các sản phẩm này sẽ khiến bệnh nhân đau nhức hơn tại những cơ gân và những khớp xương.

Đường, đồ ngọt khiến bệnh nhân không kiềm chế được tình cảnh cân nặng gây chèn ép lên một vài cơ xương và khiến cho những vết thương lâu lành hơn.

Muối và đồ ăn mặn: những đồ ăn nhiều muối cũng khiến bệnh tình trở nên tồi tệ hơn, những khớp xương sẽ sưng lên nếu người bệnh không kiêng một số đồ ăn này.

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, những đồ ăn nhanh cũng là danh sách một số món ăn người bệnh viêm bao gân không nên ăn. Một số đồ ăn này sẽ kích thích viêm nhiễm sưng và làm đau nhức hơn nhiều.

– Ngũ cốc tinh chế: Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho cơ thể, nhưng ngũ cốc tinh chế lại không. Bởi nó làm lớp cám tương đối dưỡng chất của ngũ cốc mất đi, thay vào đó là sự bổ sung một vài chất không có ích cho viêm bao gân.

Trên đây là thông tin về bệnh viêm bao gân nên ăn gì không nên ăn gì. Bạn đọc có thể tham khảo và bổ sung kiến thức cần thiết về bệnh để bảo vệ bản thân và gia đình tốt hơn. Hãy câu trả lời thông tin bổ ích này cho mọi người cùng biết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét