Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em có tốt không?

Bệnh hẹp bao quy đầu không phải là tiền sử bệnh ít gặp tại trẻ tuy vậy không phải cha mẹ nào cũng biết cách để khắc phục tình trạng này. Có đa số ba mẹ đã vội vàng đưa trẻ tới viện để nong bao quy đầu dù trẻ mới chỉ vài tháng tuổi. Thế nhưng, Thực tế hiện nay, bệnh hẹp bao quy đầu cũng hoàn toàn có thể chữa khỏi với thuốc.

Những điều phải có về bệnh hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu của trẻ là chỗ da che phủ phần đầu dương vật, bao quy đầu hẹp (hay còn được xem như phimosis) chính là trường hợp bao da bó chặt dùng đầu "cậu bé", chẳng thể nào tụt tuyệt đối ra khỏi đầu "cậu bé" được. Bao quy đầu bị hẹp sẽ xuất hiện đối với phần lớn trẻ sơ sinh, nhưng về về sau thì da bao quy đầu sẽ tách khỏi đầu "cậu bé".
Bao quy đầu bị hẹp có hai loại là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu tiền sử bệnh. Nếu bệnh hẹp bao quy đầu sinh lý, đến lứa tuổi vững chãi thì trẻ sẽ tự khỏi. Tuy vậy nếu là bệnh hẹp bao quy đầu thực trạng sức khỏe thì sẽ là hẹp kì thực bởi vì có sẹo xơ, có xuất xứ sau viêm nhiễm hoặc bởi vì mẹ cố gắng quá mạnh để nong bao quy đầu trước đó.
Vẫn đang hiện hành 4 biện pháp chữa bao quy đầu hẹp, bao gồm: kéo làn da đầu dương vật mỗi ngày, kéo làn da đầu "cậu nhỏ" bằng tay liên kết thoa thuốc, phẫu thuật nhỏ nong bao quy đầu, thủ thuật cắt da quy đầu. Trong số đó có 2 giải pháp mới đầu được coi là ít đau đớn, giúp cho trẻ hiếm gặp rủi ro sau này.
Xem thêm: Bệnh viện an việt điều trị viêm họng cấp chính xác - tiết kiệm

Chữa trị bao quy đầu bị hẹp bằng giải pháp nong da bao quy đầu

Kỹ thuật này hoàn toàn có thể giúp đỡ cho bé nong rộng da bao quy đầu từ khoảng 1 – 2 tháng nhờ các bài tập từ từ, tiến hành đều từ 2 – 3 lần hàng ngày.
Mẹ sử dùng dầu dưỡng của trẻ (loại baby oil), dầu Vaseline bôi tay hoặc dầu dưỡng cơ địa để làm chất thoa trơn. Sau đó dùng tay từ từ kéo da đầu dương vật về phía trước vài lần, lại nhẹ nhàng kéo ngược về sau (lưu ý, kéo tại mức trẻ có thể chịu được, không bị đau). Duy trì nguyên tư thế này nhất thời, lặp lại nó vài lần hàng ngày.
Bé sẽ cảm giác thoải mái hơn Nếu như mẹ làm vấn đề này khi đã và đang ngâm mình trong nước. Kỹ thuật này hiệu quả, ít dẫn đến đớn đau song cha mẹ cần phải thực hành kéo làn da đầu "cậu bé" nhẹ nhàng, nhẹ nhàng, lần sau kéo giãn hơn lần trước. Bài tập luyện này đề nghị sự bền chí của ba mẹ, đặc biệt là cần tuân thủ kỹ thuật, tránh tạo sẹo hoặc tác hại sau này cho trẻ. Nếu sau 1 tháng thực hành, mẹ vẫn không xuất hiện hiệu quả tương đối hơn, hãy chuyển tới phương pháp dùng thuốc xoa trị hẹp bao quy đầu ở trẻ con.
Bài viết hữu ích: Bệnh viện an việt phẫu thuật nội soi tuyến giáp đảm bảo không nguy hiểm không đau đớn.

Trẻ bị hẹp bao quy đầu thì dùng thuốc như vậy nào?

Khi bị trẻ bị bao quy đầu bị hẹp, mẹ hoàn toàn có thể dùng loại thuốc mỡ.
Kéo giãn làn da đầu dương vật kết hợp xoa thuốc mỡ chứa đựng steroid Betamethasone 0,05% (ở châu u thuốc có tên là Diprosone). Thuốc được dùng để sứt lên phần trong và ngoài của bao quy đầu. Nếu bao quy đầu quá hẹp, chỉ có một lỗ nhỏ thì mẹ nên đưa thuốc vào phía bên trong bằng giải pháp kéo làn da quy đầu lên hay xuống vài lần. Liệu pháp này thực hành 2 – 3 lần/ngày, tối thiểu trong khoảng 1 tháng và kết hợp với việc sử dụng tay kéo da đầu dương vật theo giải pháp đã từng hướng dẫn bề mặt.
Vì có chứa đựng steroid nên loại thuốc này giúp cho đẩy nhanh quy trình kéo căng làn da, giúp đỡ cho da mỏng và sẽ kéo căng dễ dàng hơn, khi nào mẹ ngưng dùng thuốc thì da sẽ căng trở lại. Ngưng điều trị bằng thuốc Nếu như sau 3 tháng triển khai mà không thấy có hiệu quả.
Theo BS. Phan Công Thắng – Phó khoa Ngoại bệnh viện đa khoa Nhi đồng 1 thì phương pháp sử dụng kem được thực hiện dễ. Ở bệnh viện phụ khoa, các chuyên gia nha khoa sau khi gây tê nhẹ ở chỗ sẽ sử dụng một thông sắt nhỏ hoặc kìm cong, tách dính giữa hai lớp là quy đầu và phần da bao kín, Sau đó rửa sạch sẽ bã và thoa trơn bằng thuốc tetracyclin 1% hoặc betamethasone 0,05%.
Hiệu quả tái xét nghiệm ở 200 trẻ con với phương pháp này cho biết, tỉ lệ thành công là rất lớn. Trong khi đấy, nếu triển khai chưa là phẫu thuật cắt bao da quy đầu hoàn toàn có thể bắt gặp nhiều biến chứng, còn giải pháp này được triển khai ngay ở nhà, tốn ít công sức và mức giá rất rẻ, khoảng 40.000 – 100.000 đồng, chỉ với 1/10 mức giá phẫu thuật nhỏ.
Khi trị bệnh bằng giải pháp uống thuốc xoa trị bao quy đầu hẹp tại trẻ con, mẹ Cần lưu ý, thuốc chỉ sử dụng đối với những trẻ bị bệnh hẹp bao quy đầu dạng nhẹ. Nên sử dụng đúng loại, đúng liều lượng, uống thuốc phải có sự chỉ định của những bác sĩ chuyên khoa. Hy vọng, với các thông tin trên, mẹ đã từng có thêm không ít hiểu biết hơn để cùng con điều trị bệnh hẹp bao quy đầu thành tựu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét