Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Cần hay không tiêm chủng người lớn

“Trẻ em là những đối tượng cần tiêm chủng, không phải người lớn”

Thế ư...Bạn đã nhầm rồi đấy! Bởi vì có một số bệnh sẽ tái bùng phát và một số loại cũng cần được tiêm nhắc lại khi ở tuổi trưởng thành để duy trì khả năng miễn dịch nên việc tiêm chủng người lớn cũng là một việc rất quan trọng.

tiêm chủng người lớn

Thế nhưng tiêm chủng người lớn là thế nào?

Tiêm chủng người lớn cũng nhằm mục đích đẩy lùi bệnh tật nhưng tiêm chủng người lớn sẽ thay đổi tùy hoàn cảnh của mỗi cá nhân - chẳng hạn:

Những người có nguy cơ bệnh tiềm ẩn hoặc các bệnh mãn tính, phụ nữ dự định có thai, phụ nữ mang thai, người lớn ở độ tuổi nhất định: 50 - 65 tuổi, người lớn đi du lịch ở nước ngoài, môi trường làm việc : làm việc tiếp xúc gần gũi với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, các nhân viên chăm sóc sức khỏe, người lớn nên lưu ý tiêm chủng 8 loại vắc xin:

Vắc xin ngừa cúm, vắc xin viêm phổi, vắc xin uốn ván, bạch hầu và ho gà, vắc xin uốn ván, bạch hầu và ho gà (mũi tiêm 3 trong 1), kết hợp nếu bạn đang trong độ tuổi từ 19-64 tuổi, hoặc cách đây 5-10 năm bạn đã tiêm chủng ngừa uốn ván. Đối với các bà mẹ mang thai cần đề phòng uốn ván khi sinh.

Xem thêm: lịch tiêm chủng mở rộng quốc gia

Lợi ích của việc tiêm chủng người lớn 

Tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất để bảo vệ cho người tiêm không mắc bệnh và tránh xảy ra các vụ dịch lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng người dân.

Vắc- xin phòng được bệnh cho những người có thể mắc bệnh và bảo vệ cho những người tiếp xúc với người chưa được tiêm vắc xin.

Tiêm phòng vắc-xin là phương án hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như:  ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ, sởi, quai bị…

Nó không chỉ bảo vệ bản thân bạn mà còn bảo vệ những người xung quanh. khi mọi người được tiêm vắc xin, sẽ ít có khả năng lây bệnh cho cộng đồng. Vắc xin không chỉ bảo vệ cho một cá nhân cụ thể mà cho cả cộng đồng.

Giảm chi phí khám chữa bệnh tật trong suốt thời gian dài trong đời vì đã được chủng ngừa.

Vậy nên tuy chúng ta là người lớn nhưng cũng không được lơ là tiêm chủng nên theo lịch tiêm chủng người lớn để tiêm chủng và có một đời sống sức khỏe hạnh phúc và mạnh khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét