Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Có nên bọc răng sứ khi bị mòn men răng?

Để cải thiện hàm răng của mình thì bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp được ưu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, bọc răng sứ thẩm mỹ nhiều người vẫn băn khoăn liệu có bền, có màu sắc đẹp không? Nên hay đặt câu hỏi có nên bọc răng sứ thẩm mỹ ?

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ ?

Những trường hợp sau đây nên bọc răng sứ thẩm mỹ: – Những trường hợp mất một hoặc nhiều răng sẽ làm cầu răng bằng răng sứ thẩm mỹ sẽ phù hợp hơn. Đặc biệt, những người chân răng còn tốt nhưng thân răng đã bị nhiễm màu do hút thuốc lâu ngày hay bị khiếm khuyết nào đó thì bác sĩ sẽ tiến hành mài bớt men răng cho bạn và dán mặt sứ vào. Phương pháp này sẽ giúp bạn có được hàm răng như ý nhưng vẫn có thể đảm bảo răng được bền chắc.

Có các loại niềng răng thẩm mỹ nào hiện nay?3

– Những trường hợp răng bị sâu lớn, răng bị vỡ lớn nếu trám răng sẽ không đảm bảo bền lâu nên bác sĩ sẽ mài răng đó và bọc răng sứ bên ngoài lên răng thật để đảm bảo chân răng chắc chắn và răng bền hơn hẳn so với trám răng.

>>> xem thêm: độ bền của răng sứ

Bọc răng sứ thẩm mỹ có ưu điểm gì?

– Trên thị trường hiện nay có bốn loại răng sứ là: răng sứ kim loại thường, răng sứ titan giá cao hơn răng sứ kim loại thường, và loại đắt tiền nhất là răng sứ không kim loại và sứ quý kim.

Những loại răng sứ này đều có độ bền cao, tuy nhiên cần làm đúng kỹ thuật. Răng sứ kim loại thường có khả năng chịu lực cao, bền nhưng do có kim loại là lớp sườn bên trong nên không phù hợp với những người bị dị ứng kim loại hay dễ xuất hiện ánh đen khi có ánh sáng chiếu vào. Răng sứ titan cũng có độ bền cao, giá nhỉnh hơn so với răng sứ kim loại nhưng tính thẩm mỹ không được tự nhiên. Răng sứ không kim loại thì đảm bảo về tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực cao tuy nhiên giá thành có đắt đỏ.

>>> xem thêm: răng sứ loại nào tốt nhất

Những tiêu chí khi bọc răng sứ thẩm mỹ

Tất nhiên, khi tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ cả bác sĩ và bệnh nhân đều hướng đến mục đích là phục hồi chức năng ăn nhai cho răng đảm bảo đúng, bình thường và không ảnh hưởng đến sinh hoạt ăn uống, vệ sinh răng miệng. Sau khi làm răng sứ, vài ngày đầu bạn có cảm giác lạ, cộm cộm trong miệng nhưng sẽ nhanh chóng quen thuộc về sau. Phương pháp bọc răng sứ phải hướng đến nhu cầu thẩm mỹ cho khách hàng, dù răng hàm hay răng cửa thì nhu cầu thẩm mỹ luôn được khách hàng chú ý xem trọng. Trước khi tiến hành bọc răng sứ bạn nên tìm hiểu kỹ giá các loại răng sứ và lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo sự lựa chọn cho mình đúng đắn, phù hợp hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét