Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Răng bị bể vỡ có trám được không?

Răng bị bể hay vỡ to có trám được không? Cách phục hình lại răng trong trường hợp này như thế nào là chắc chắn? Hàn răng bị vỡ có tốt không?

Tình trạng răng bị vỡ có thể do tác động của ăn nhai quá mạnh hoặc do sâu răng khiến các mô răng bị phá hủy dần. Cũng có trường hợp răng bị thiếu canxi dẫn đến kết cấu răng bị yếu, khi gặp các tác động mạnh rất dễ bị vỡ, mẻ.

Răng bị bể, vỡ to có trám răng được không?

>>> xem thêm: trám răng thẩm mỹ ở đâu tốt

Thông thường, với trường hợp răng bị vỡ, mẻ ở mức độ nhỏ thì nha sỹ có thể chỉ định trám răng trực tiếp. Hàn trám răng bị vỡ tuy là phương pháp đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất để phục hình lại răng bị vỡ và chỉ sau 15-20 phút là hoàn tất. Tuy nhiên, trám răng thường có độ bền không cao và dễ có xu hướng bong trượt khỏi bề mặt trám sau một thời gian ăn nhai. Khoảng từ 2-3 năm, bạn cần đến gặp nha sỹ để hàn trám lại.
Chúng tôi khuyên bạn trong trường hợp răng vỡ lớn thì nên bọc răng sứ để có hiệu quả bền chắc nhất. So với trám răng thì bọc răng sứ có ưu điểm vượt trội đó chính là độ bền chắc và tính thẩm mỹ cao.

Tại sao nên bọc răng sứ trong trường hợp răng bị bể, vỡ to?

Độ bền của răng sứ rất cao, không bị bong bật khi ăn nhai như trám răng, đặc biệt là nếu được phục hình với răng sứ không kim loại (răng toàn sứ) thì bọc răng sứ có thể duy trì hiệu quả trong vòng hàng chục năm, thậm chí 20 năm mà không cần phải phục hình trở lại.
Với răng hàm luôn chịu tác động lớn của lực nhai thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu nhất để phục hình cho răng và đảm bảo ăn nhai tốt. Răng sứ cũng có màu sắc sáng bóng, hoàn toàn không bị nhiễm màu thực phẩm, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm răng không bị xỉn màu sau một thời gian như cách trám răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét