Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ có điều trị hết móm không?

Hàm răng móm không chỉ ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong ăn uống. Vì thế mà nhiều người đã tìm đến phương pháp chỉnh nha niềng răng để khắc phục những khuyết điểm này. Vậy chỉnh nha niềng răng có chữa hết móm không?
>>  ở hà nội niềng răng ở đâu tốt
>>  niềng răng invisalign o ha noi
Chỉnh nha niềng răng móm
Biểu hiện của hô, móm rất dễ nhận biết, đối với móm thì xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất cân đối gương mặt. Đối với hô thì: Hô hai hàm, hàm trên nhô ra phía trước-hàm dưới bình thường, hàm dưới lùi so với hàm trên bình thường hoặc kết hợp những trường hợp trên.
Nguyên nhân gây ra móm
Nguyên nhân móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu khi còn nhỏ. Móm và hô được chia thành 3 dạng chính là:
– Do răng
– Do xương hàm
– Do răng và xương hàm
Tại sao phải niềng răng móm?
1. Cải thiện thẩm mỹ gương mặt
Móm không chỉ gây mất sự cân xứng, hài hòa của gương mặt, khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, cười, nói. Chỉnh nha niềng răng không chỉ mang lại cho bạn một hàm răng đều mà còn giúp bạn có một khuôn mặt cân đối hài hòa hơn. Bạn sẽ tự tin hơn sau khi niềng răng điều trị móm
2. Có được sức khỏe tốt
Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý làm bạn thiếu tự tin, hạn chế khi giao tiếp. Đặc biệt với một khớp cắn lệch hoặc ngược sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn nhai, kéo dài lâu sẽ dẫn đến chứng đau khớp thái dương, đau đầu, và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa. Bạn sẽ có một khớp cắn hoàn hảo hơn sau khi niềng răng, giúp quá trình ăn nhai dễ dàng và có được sức khỏe tốt hơn.

3. Giảm thiểu các vấn đề về răng miệng
Chỉnh nha niềng răng móm giúp sắp xếp các răng về đúng vị trí, thẳng đều, giúp cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng dễ dàng hơn. Từ đó, giảm thiểu được những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,…
Chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ chữa móm
Với kỹ thuật hiện đại, Nha Khoa Kim Dentistry đã ứng dụng thành công phương pháp niềng răng thẩm mỹ để chỉnh sửa răng mọc lệch và đặc biệt là răng hô, móm. Niềng rang chỉnh nha mang lại hiệu quả cao khi điều trị cho trường hợp móm do răng. Với trường hợp móm do xương hàm thì phẫu thuật sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Nếu móm do cả răng và xương hàm thì có thể áp dụng cả 2 biện pháp niềng răng và phẫu thuật. Có nhiều phương pháp niềng răng mà bạn có thể lựa chọn để điều trị như:
+ Niềng răng mắc cài kim loại: Là việc sử dụng các mắc cài bằng kim loại gắn chặt vào răng để giúp các răng di chuyển về đúng vị trí.
+ Niềng răng mắc cài sứ: Những mắc cài được làm bằng sứ, có màu gần giống với màu răng nên mang tính thẩm mỹ cao.
+ Niềng răng mặt trong: Hay còn gọi là phương pháp niềng răng mặc lưỡi với các mắc cài răng được gắn ở mặt bên trong răng, có tính thẩm mỹ cao vì người khác không biết được bạn đang niềng răng.
+ Niềng răng không mắc cài Invisalign: Là việc sử dụng một hệ thống các khay niềng trong suốt, được thiết kế riêng, phù hợp với từng người giúp răng di chuyển một cách nhẹ nhàng. Đây là phương pháp niềng răng thẩm mỹ nhất, thích hợp cho những bạn không muốn gắn những mắc cài lên răng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét