Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

Vá màng nhĩ bao lâu mới lành?

 Vá màng nhĩ là một trong những phương pháp được thực hiện để sửa những lỗ thủng hoặc vết rách ở màng nhĩ. Thường được các bác sĩ chỉ định trong các trường hợp việc dùng thuốc cũng như các phương pháp khác không phát huy được tác dụng. Vậy vá màng nhĩ bao lâu mới lành? là băn khoăn của rất nhiều người bệnh. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi ngay sau đây để được giải đáp chi tiết nhất.

Vá màng nhĩ là gì?

Vá màng nhĩ là cách phẫu thuật được tiến hành nhằm khắc phục một lỗ hay vết rách trong màng nhĩ. Người ta cũng hay dùng cách này để sữa chữa hoặc thay thế phần xương phía sau màng nhĩ.



Nhưng để giúp bạn đọc hiểu hơn, chúng tôi xin nói rõ màng nhĩ là gì? Đây là lớp màng mỏng giữa tai ngoài và tai giữa, thường rung lên khi sóng âm chạm vào nó. Do nhiễm trùng tai tái phát nhiều lần, chấn thương tai… có thể làm tổn thương màng nhĩ, nhiễm trùng tai cũng có thể gây ra tổn thương ở khu vực này. Chính vì vậy việc tiến hành biện pháp phẫu thuật là hết sức cần thiết. Vì càng để lâu càng dễ mất thính giác và tăng nguy cơ nhiễm trùng tai.

=>>> Xem thêm có nên vá màng nhĩ không tại đây

Khi nào cần phẫu thuật vá màng nhĩ?

Khi màng nhĩ thủng, người bệnh thường có các dấu hiệu chảy mủ tai, nghe kém, ù tai, chóng mặt hoặc đau tai, chảy máu tai sau chấn thương.

Phẫu thuật vá màng nhĩ được chỉ định khi thủng màng nhĩ trong các trường hợp:

  • Viêm tai giữa mạn tính điều trị nội khoa không đỡ.
  • Chấn thương thủng màng nhĩ đã điều trị không tự liền.

Vá màng nhĩ bao lâu mới lành?

Phẫu thuật vá nhĩ có thể thực hiện theo phương pháp cổ điển qua các đường rạch da sau tai, đường rạch da trong ống tai hoặc bằng kỹ thuật nội soi tuỳ từng bệnh tích cụ thể của tai; do đó thời gian lành sau mổ sẽ khác nhau.

Thời gian lành sau phẫu thuật tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: tuổi tác, bệnh tích tai và bệnh Tai mũi họng kèm theo, kích thước lỗ thủng màng nhĩ, phương pháp - kỹ thuật mổ và điều kiện chăm sóc sau mổ (của cả nhân viên y tế và chăm sóc của bản thân bệnh nhân). Thông thường có thể cần vài tuần để vết mổ, mảnh ghép ổn định và màng nhĩ lành hẳn.

Phẫu thuật vá màng nhĩ ở đâu tốt?

Tại chuyên khoa tai mũi họng Bệnh viện An Việt có thực hiện phẫu thuật vá màng nhĩ nội soi hoặc mổ hở tùy tình trạng và nhu cầu của người bệnh.

Bệnh viện An Việt quy tụ các chuyên gia y tế đầu ngành trong và ngoài nước, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, luôn nhiệt tình, tận tụy và hết lòng vì lợi ích của bệnh nhân. Hệ thống trang thiết bị phục vụ kỹ thuật hiện đại, hỗ trợ tối ưu cho việc chẩn đoán và điều trị. Không gian khám chữa bệnh hiện đại, sang trọng, lịch sự và có hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn tối ưu. Chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, mang lại sự hài lòng, thoải mái cho khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết về kỹ thuật vá màng nhĩ tại An Việt, quý khách vui lòng liên hệ HOTLINE 18002838 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét