Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Các món chay châu Âu ngày càng được người Việt yêu thích

Việc ăn chay ngày càng phổ biến trên khắp thế giới, không chỉ ở phương Đông mà phương Tây cũng vậy. Ở phương Đông ăn chay trường chủ yếu ở người theo đạo Phật. Các món chay châu Âu được yêu thích chủ yếu là do tốt cho sức khoẻ nên được người phương Tây ưa chuộng.

Một số các món chay châu Âu nấu theo phong cách Việt

Trong các nước châu Âu thì quốc gia có tỷ lệ người ăn chay cao nhất phải kể đến Ý, Thuỵ Sĩ và Đức. Các món ăn châu Âu, đặc biệt là Ý hấp dẫn các tín đồ yêu ẩm thực. Món chay của Ý cũng được ưa chuộng nhờ sự ngon miệng và sự kết hợp hài hoà món ăn cùng hàm lượng dinh dưỡng cao.
Gợi ý cho bạn một số món ăn chay theo kiểu châu Âu sau đây để tham khảo và áp dụng nhé!
Cocktail tôm chay kiểu Ý
Nguyên liệu bao gồm: Tôm chay, cà rốt, bắp cải tím, ớt xanh, xà lách, cà chua, chanh dây, hành tây, rau thơm, sữa chua, giấm tây.
Cách làm: Chần tôm chay với nước sôi ròi để ráo nước, các loại rau củ rửa sạch rồi sơ chế, cắt khúc vừa vặn để bỏ vào quả chanh dây. Tiếp theo làm nước sốt gồm ít hành tây băm nhuyễn, trộn đều thêm giấm tây, sữa chua và muối tiêu. Cho các nguyên liệu từ rau củ trên vào quả chanh dây rồi bỏ tôm chay lên trên. Rưới nước sốt vừa chuẩn bị lên là được.
Món này có thể ăn kèm bánh mỳ bơ tỏi sẽ rất ngon hoặc làm món khai vị trong bữa tiệc chay đều hợp lý.
Cơm xào kiểu Ý
Nguyên liệu bao gồm: Rau củ như cà rốt, đậu, gạo, lá thơm, phô mai, bơ.
Cách làm rất đơn giản như sau: Gạo vo sạch cho vào nồi, các loại rau củ cắt khúc nhỏ, rửa sạch, lá thơm rửa sạch. Tất cả các nguyên liệu trên cho vào nồi nấu chung cùng một lúc với gạo. 
Nếu muốn nêm gia vị theo thì lúc cơm rau củ sôi thì nêm vào. Hoặc nấu chín múc ra ăn kèm xì dầu, tương ớt kèm sốt chay đều được. Trong các món chay châu Âu thì cách này đơn giản nhất. Lúc đầu có thể hơi khó ăn vì không quan nhưng dần dần món ăn này được nhiều người lựa chọn hơn.
lá thơm nấu chung một chảo rồi đảo đều khi ăn ban đầu hơi lạ nhưng dần dần cũng được những thực khách sành món chay chấp nhận.
Hamburger chay kẹp bít tết
Nguyên liệu bao gồm: Bánh mỳ hamburger, đậu hũ tươi, xà lách, cà chua, phô mai trắng, gia vị châu Âu.
Cách làm như sau:
  • Sơ chế nguyên liệu: Làm nước sốt từ đậu hũ tươi, phi dầu thơm và cho đậu hũ tươi vào nấu nhuyễn, nêm gia vị Âu vào. Cà chua rửa sạch cắt lát ngang, rau xà lách rửa sạch để ráo.
  • Lấy bánh mỳ phết phô mai vào phía trong, đặt xà lách 2 bêN. Cho sốt tàu hũ vào giữa rổi bỏ thêm cà chua, kẹp lại và thưởng thức. Để món ăn có nhiều mùi vị hơn bạn cũng có thể cho thêm nấm, hành tây, oliu đen.
Còn rất nhiều các món chay châu Ân khác cũng hấp dẫn không kém. Chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm cho bạn nếu có dịp.

Địa chỉ nấu món chay theo yêu cầu

Nếu bạn có nguồn đam mê với ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực chay trên toàn thế giới. Hãy thử làm các món chay theo kiểu phương Tây để thưởng thức xem sao nhé. Đa số các món này có hàm lượng dinh dưỡng cao vì thường sử dụng thêm phô mai, nước sốt béo kèm các loại quả, hạt chứa nhiều chất.
Hoặc nếu bạn muốn thưởng thức các món chay châu Âu đúng vị nên chọn những nhà hàng chay chuyên món Âu. Tuy nhiên các cửa hàng này hơi hiếm. Bạn có thể đến với Nấu Cỗ 29 và đặt bàn món chay sẽ là lựa chọn hợp lý. Đầu bếp chay chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có những thực đơn chay ngon, bổ dưỡng.
Không chỉ chuyên nấu món chay, nấu cỗ chay truyền thống. Đầu bếp Nấu Cỗ 29 không ngừng tìm tòi để chế biến ra những món chay theo nhiều kiểu trên thế giới. Đáp ứng nhu cầu ẩm thực chay ngày càng cao của khách hàng. Hãy ăn thủ và cảm nhận hương vị chay riêng từ chúng tôi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét