Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Cách bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh

Hương vị đặc trưng của lạp xưởng là nhờ lên men mà có, nhưng nếu bạn không biết bảo quản thì những gì bạn có chỉ là "cây lạp xưởng có vị nem”. Bảo quản lạp xưởng đúng cách vừa giúp bạn giữ được mùi vị thơm ngon của nó, vừa để lâu tiện dùng bất cứ khi nào, đặc biệt là vào mùa Tết bận rộn. Lạp xưởng tươi là món ăn ngon và có thể được dùng làm quà biếu Tết. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn cách bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh. 

Cách bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh

Lạp xưởng có 2 loại là lạp xưởng tươi và lạp xưởng khô, mỗi loại đều có mùi vị riêng và cách bảo quản cũng có chút khác biệt. Cách bảo quản đơn giản được rất nhiều người áp dụng đó là bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh. 

Bạn để lạp xưởng vào hộp, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh thì có thể để được trong khoảng nửa tháng. Nhưng với cách này, chúng tôi khuyên bạn nên dùng sớm hoặc hạn chế. Bởi vì lạp xưởng đang còn sống, để ngăn mát tủ lạnh cùng với các loại thực phẩm khác không được lâu lại còn bị mùi.

Một cách khác là bạn có thể bảo quản vào ngăn đông tủ lạnh, sẽ để được lâu hơn nhưng khi chế biến thì sẽ mất thời gian vì phải rã đông. 

Các cách bảo quản lạp xưởng tươi khác

Ngoài bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh, bạn cũng có thể bảo quản bằng các cách khác như:

Phơi khô lạp xưởng

Phơi khô lạp xưởng chính là cách sấy khô để tạo ra lạp xưởng khô. Thay vị dùng máy sấy lạp xưởng công nghiệp như những cơ sở chế biến chuyên nghiệp, bạn có thể treo ở nơi thoáng mát, có tiếp xúc nhiệt như dưới ánh nắng hay bếp.

Cách này có thể giúp bảo quản lạp xưởng tươi trong khoảng 1 tháng nhưng bạn nên sử dụng dần bởi vì lạp xưởng tự làm tại nhà không có chất bảo quản để giữ được lâu. Lưu ý rằng lạp xưởng có mùi thơm từ thịt rất dễ thu hút kiến, ruồi, bọ…

Luộc lạp xưởng với nước dừa tươi

Tùy vào số lượng lạp xưởng, bạn dùng nước của dừa xiêm để luộc lạp xưởng tươi. Khi luộc bạn nên để lửa nhỏ liu riu để nước dừa ngấm từ từ vào lạp xưởng. Sau khi đã cạn nước, tắt lửa và để nguội rồi cho vào hộp bỏ tủ lạnh.

Cách luộc lạp xưởng tươi với nước dừa này vừa giúp lạp xưởng có hương vị ngon hơn mà còn bảo quản được khá lâu từ 3 đến 6 tháng. Tuy vậy bạn vẫn nên dùng sớm một chút thì sẽ tốt hơn.

Hy vọng với cách bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh, phơi khô hoặc luộc với nước dừa tươi trên đây sẽ giúp cho bạn đọc bảo quản lạp xưởng tươi đúng cách và giữ được độ tươi của lạp xưởng lâu hơn.

Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn “mê mệt" hương vị thơm ngon của lạp xưởng tươi thì Thực Phẩm 29 chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp lạp xưởng tươi ngon, đảm bảo chất lượng vừa ăn mỗi ngày. Bạn có thể đặt mua lạp xưởng tươi ngon mỗi ngày mà không cần phải bảo quản lâu ngày trong tủ lạnh nữa. 

#thực_phẩm_29

#bảo_quản_lạp_xưởng_tươi_trong_tủ_lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét