Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Tiêm chủng gia đình – giải pháp sức khỏe mới bạn cần cập nhật

Nhắc đến vấn đề tiêm chủng, thông thường bạn sẽ nghĩ ngay đến việc tiêm chủng chỉ thường được dành cho trẻ. Nhưng trên thực tế, tất cả các đối tượng trong gia đình đều cần được tiêm phòng những căn bệnh nguy hiểm. Và cũng từ đó, khái niệm tiêm chủng gia đình được ra đời. Mỗi đối tượng trong gia đình sẽ có những nguyên nhân cần được tiêm chủng khác nhau. Và chưa quá muộn để bạn nạp thêm những kiến thức hữu ích này và bảo vệ sức khoẻ cho tất cả các thành viên trong gia đình.

tiêm chủng gia đình

Trẻ sơ sinh – đối tượng đầu tiên được nhắc đến khi tiêm chủng gia đình

Trẻ nhỏ là đối tượng thường được nhắc đến nhất cho việc tiêm chủng với hàng loạt các nguyên nhân. Bởi tiêm chủng là một biện pháp gần như tối ưu nhất để có thể bảo vệ cơ thể chưa được phát triển toàn diện của trẻ cùng sức đề kháng kém tránh khỏi những tác nhân gây nên các căn bệnh lây nhiễm xâm nhập. Tiêm chủng và phòng ngừa các căn bệnh này đầy đủ mẹ đã có thể yên tâm trong việc chăm sóc sức khỏe thế nào để tốt nhất cho trẻ.

Để tiêm chủng cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ cũng cần lưu ý có được một lịch trình tiêm chủng đúng chuẩn khoa học để cơ thể trẻ không bị phản ứng với các loại vắc xin được tiêm vào cơ thể.

Trẻ vị thành niên cũng cần phải được tiêm chủng gia đình

Tiêm chủng gia đình là một khái niệm đã nói lên tất cả các đối tượng cần được tiêm chủng. Và trong nhóm đối tượng này chắc chắn không thể thiếu trẻ vị thành niên. Bởi trẻ vị thành niên trong độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi là một giai đoạn bắt đầu tiếp xúc với thế giới bên ngoài, với trường học, với các địa điểm vui chơi, giải trí,…. Khi đó, nguy cơ mắc phải các căn bệnh như cúm mùa, viêm gan B, viêm gan A, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm não Nhật Bản, viêm màng não do não mô cầu, thương hàn, thủy đậu,…. Tất cả những căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời và phù hợp sẽ nhanh chóng để lại những di chứng khôn lường.

Chính vì vậy, mẹ cần phải luôn theo dõi nghiêm ngặt quá trình tiêm phòng của trẻ để trẻ có thể được phòng chống các căn bệnh một cách đầy đủ.

Xem thêm: Ý nghĩa của việc tiêm chủng mở rộng

Người lớn cũng cần phải được tiêm chủng?

Tiêm chủng gia đình được ra đời cũng như là một lời nhắc nhở rằng tất cả các thành viên trong gia đình đều cần được tiêm chủng đầy đủ kể cả người lớn. Bởi người lớn vẫn cần bảo vệ cơ thể của mình trước hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm như sởi, uốn ván, bạch hầu, ho gà, phế cầu khuẩn, cúm, viêm màng não do cầu khuẩn,…. Trước đây, việc tiêm chủng dành cho người lớn thường được chủ quan dẫn đến tình trạng người lớn mắc phải các căn bệnh trên đạt đến mức cảnh báo lớn.

Đối với người lớn, việc tiêm chủng đầy đủ không chỉ là cách để bảo vệ sức khỏe của mình trước những căn bệnh mà còn là cách để bảo vệ cả sức khỏe những người xung quanh mình.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét