Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Trồng 3 răng liên tiếp bằng phương pháp nào?

Em đi xe máy bị tai nạn gãy 3 răng liên tiếp nên giờ mất thẩm mỹ và ăn uống rất khó khăn. Em muốn làm lại răng nhưng không biết trồng 3 răng liên tiếp bằng cách nào thì bền nhất ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em.

Trả lời :

Chào bạn Linh Trang!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Trồng 3 răng liên tiếp bằng bằng cách nào tốt và tiết kiệm chi phí?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.

Làm cầu răng là cách phục hình cho răng bị mất vẫn được sử dụng khá phổ biến hiện nay bởi thao tác nhanh chóng và chi phí tiết kiệm. Về cơ bản, làm cầu răng vẫn có thể đáp ứng yêu cầu trồng răng giả khi mất 3 răng liên tiếp, tuy nhiên hiệu quả ăn nhai và độ bền chắc không được như khi chỉ phục hình cho một răng.

Cầu răng là phương pháp dùng hai răng kế bên răng mất làm trụ và đặt dải cầu răng lên trên phục hình cho răng mất. Như vậy, với mỗi răng mất thì bạn cần tới cầu răng gồm 3 răng sứ và hai răng kế cạnh cần phải khỏe mạnh để nha sỹ có thể mài cùi để làm trụ đỡ. Trường hợp răng bị bệnh lý hay không có răng kế bên thì việc trồng răng giả bằng cách làm cầu răng sẽ không hiệu quả.

Trồng 3 răng liên tiếp bằng cách làm cầu răng có tốt không?

Trường hợp của bạn bị mất 3 răng cửa liên tiếp nếu muốn làm cầu răng thì cần phải mài ít nhất 3-4 răng kế bên để làm giá đỡ cho cầu răng bao gồm 6-7 răng sứ. Việc mài cùi răng quá nhiều về lâu dài sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng thật cho dù sau đó răng vẫn được bọc sứ và cầu răng quá dài cũng ảnh hưởng đến độ bền sau này. Chắc chắn làm cầu răng cho 3 răng liên tiếp thì độ bền sẽ không cao bằng phục hình cho một răng. Đó là chưa kể đến khả năng tiêu xương có thể xảy ra bởi làm cầu răng chỉ có thể phục hình cho răng bên trên, phần chân răng khi mất đi sẽ khiến cho xương hàm tiêu hõm dần và các răng khác có xu hướng đổ xiên vào phần răng bị mất

Trồng răng implant giải pháp làm răng hoàn hảo?

Do đó, giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp của bạn là làm implant kết hợp với làm cầu răng. Trồng 3 răng liên tiếp với một implant ở giữa làm trụ và làm cầu răng sứ cho hai răng còn lại. Giải pháp này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cũng như không phải mài cùi nhiều răng thật. Trụ implant cắm trực tiếp vào xương hàm sẽ giúp duy trì mật độ xương, tránh hiện tượng tiêu xương cũng như đem lại độ bền chắc hơn cho hàm răng. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn răng sứ không kim loại E.Max để phục hình răng bởi dòng răng sứ này có màu sắc khá tự nhiên, tương đồng với răng thật và độ bền chắc cũng tương đối, khi phục hình sẽ không cảm thấy nặng nề như răng sứ Cercon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét