Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nha chu

Nha chu là một bệnh thường gặp ở răng miệng thuộc về các mô quanh răng. nếu như không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì tác hại của bệnh hết sức nguy hiểm. Bài viết dưới dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số dấu hiệu nhận biết bệnh nha chu để có thể tự mình phòng ngừa khi còn sớm.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh nha chu chính là những vi khuẩn tích tụ trong những mảng bám lâu ngày trên răng do không được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày. Nha chu là bệnh có thể diễn biến theo hai giai đoạn cơ bản là viêm nướu và viêm nha chu. Nếu như khi ở giai đoạn viêm nướu thì khả năng phục hồi là rất cao. Tuy nhiên nếu như lúc bị viêm nướu mà mọi người không chú ý và chữa trị kị thời thì bệnh sẽ diễn tiến ngày một nặng hơn và dẫn đến bị viêm nha chu. Lúc này đây những vi khuẩn tích tụ cùng với sự hình thành của các mảng bám vôi răng sẽ là nguyên nhân khiến cho răng bị lung lay và có nguy cơ mất răng là rất lớn.

Bệnh nha chu có thể được phát hiện với những dấu hiệu nhận biết sau đây:

Thứ nhất, đó là hiện tượng chảy máu khi chải răng. Nếu như mọi người chú ý đến việc này thì hoàn toàn có thể dễ dàng phát hiện ra bệnh mà mình hay mắc phải;

>>> xem thêm: thuốc điều trị viêm nha chu

Thứ hai, là việc nướu răng bị sưng tấy đỏ lên;

Thứ 3, là vôi răng đóng thành từng mảng lớn ở cổ răng;

Thứ tư là hiện tượng hơi thở trở nên hôi và khó chịu;

Nặng hơn nữa sẽ có những triệu chứng như: Nhai thức ăn bị đau răng; Răng bị lung lay hoặc thư a ra; Có ổ mủ hoặc mủ chảy ra giữa răng và nướu ở vùng cổ răng.

Dựa vào những dấu hiệu nhận biết trên, mọi người có thể dễ dàng phòng ngừa bệnh nha chu, tránh cho bệnh diễn tiến nặng hơn. Vì ông cha ta vẫn thường khuyên răn rằng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy, ngay từ bây giờ, mọi người cần tìm mọi biện pháp để phòng ngừa tích cực bệnh nha chu.

Cụ thể, bạn cần phải chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng cách đánh răng với kem đánh răng chứa Flour và bàn chải lông mềm. Việc đánh răng cũng cần chú ý vì tốt nhất là đánh răng sau các bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ để lấy sạch những mảng bám thức ăn dư thừa còn sót lại trên các kẽ răng; Khi chải răng cũng nên chải theo góc 45 độ, chải theo chiều từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài một cách nhẹ nhàng trong vòng 3-4 phút. Ngoài ra, mọi người cũng nên tạo cho mình thói quen dùng chỉ tơ nha khoa và nước súc miệng hằng ngày. Đồng thời phải thường xuyên đi lấy vôi răng và khám răng theo định kỳ 6 tháng/ một lần.

>>> xem thêm: benh viem nha chu co chua duoc khong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét