Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Những tiêu chuẩn cơ bản cần đạt được khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một trong những kỹ thuật cơ bản trong nha khoa. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật rất dễ dẫn tới tình trạng răng bị ê buốt, kém bền chắc khi ăn nhai cũng như không đảm tính thẩm mỹ trên khuôn hàm. Do đó, một tiêu chuẩn bọc răng sứ cơ bản sẽ là tiền đề giúp bạn xác định được một bọc sứ diễn ra thành công hay không.
>>  răng thưa và cách khắc phục
>>  răng toàn sứ emax
Đảm bảo tính thẩm mỹ
 

Bọc sứ là một phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao. Bọc sứ không đơn giản chỉ là chụp mão sứ lên phần răng đã mài mà quan trọng là phần chụp sứ phải khít với nướu không chỉ đảm bảo chức năng ăn nhai tốt mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ khi chỗ bọc không bị hở, bị lộ. Ngoài ra, một yêu cầu nữa cho một ca bọc sứ đảm bảo tính bền, đẹp chính là phần viền răng, chỗ tiếp giáp với nướu không bị thâm đen sau khi hoàn thành. Có nhiều trường hợp do thao tác không đúng kỹ thuật dẫn đến tình trạng bị đen nướu hoặc ngả màu răng sau một thời gian sử dụng.
Răng sứ không kim loại có tính thẩm mỹ cao hơn hẳn so với răng sứ kim loại như Titan khi không làm đen ở viền nướu và đồng thời nó có màu trắng các mặt răng, có độ bóng tự nhiên, không đục ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, răng sứ không kim loại thường có mức chi phí cao hơn, do đó, việc lựa chọn một loại răng sứ nào có thể tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn.
Đảm bảo độ bền chắc

Đảm bảo độ bền chắc có thể được coi là tiêu chuẩn bọc răng sứ quan trọng nhất đối với một ca bọc sứ thành công. Độ bền của răng sứ không chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật chế tạo răng sứ đảm bảo chất lượng mà quan trọng là kỹ thuật chụp sứ sau khi đã hoàn thãnh mão sứ. Phần răng mài cần đúng theo một tỉ lệ nhất định cũng như mão sứ cần gắn sát với viền nướu tránh tình trạng bị hở có thể giắt thức ăn cũng như dẫn tới hôi miệng, thậm chí gây sâu răng hoặc viêm nướu.
Thông thường, trước khi chế tạo răng sứ, các bác sỹ sẽ tiến hành lấy dấu hàm của răng. Điều này đảm bảo cho việc gắn răng sứ mão răng thật không xảy ra tình trạng cốm cấn hay khó chịu khi ăn nhai. Răng sứ sau khi bọc phải đảm bảo chắc chắn và có cảm giác thoải mái như răng thật.
Bọc sứ với công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ

Được đánh giá là công nghệ bọc răng sứ hiện đại nhất hiện nay CT 5 chiều đã được ứng dụng thành công trên hàng ngàn ca bọc sứ tại Hoàn Mỹ.
- Với máy quét tự động, dấu răng hàm của bạn sẽ được lấy chuẩn xác 100% ở cả 5 mặt răng sau khi đã mài cùi. Những thông số cần thiết sẽ được chuyển tới labo để chế tác mặt dán sứ bằng công nghệ CAD/CAM, là công nghệ thiết kế và chế tác răng sứ hoàn toàn trên máy tính.
- Nhờ sự hỗ trợ của máy mài linh hoạt mà quy trình chế tạo răng sứ được rút ngắn thời gian tối đa, có răng sứ mới ngay trong ngày.
- Với sự thực hiện của các bác sỹ giàu kinh nghiệm, quy trình mài răng cũng như bọc sứ diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và giảm ê buốt một cách tối đa.
Nha khoa Hoàn Mỹ luôn hỗ trợ thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn, do đó, nếu có bất kỳ băn khoăn nào về tiêu chuẩn bọc răng sứ, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số hotline 0943 776699 hoặc địa chỉ nha khoa số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét